Kinh tế

Hội chợ hàng tiêu dùng: Hàng Việt đến với người dân vùng xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 30-11 đến ngày 7-12-2010, tại thị xã Ayun Pa (Gia Lai), Công ty TNHH Nam Ánh Quang (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Hội chợ hàng Việt. Hội chợ đã quy tụ 40 gian hàng đến từ các công ty uy tín trong cả nước. Với 100% sản phẩm là hàng Việt có chất lượng. Đây là cơ hội tốt để đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với bà con vùng sâu, vùng xa.
Các sản phẩm may mặc thu hút khá đông khách hàng tại hội chợ lần này. Ảnh: A.K
Các sản phẩm may mặc thu hút khá đông khách hàng tại hội chợ lần này. Ảnh: A.K
Hội chợ hàng tiêu dùng đợt này tại thị xã Ayun Pa có đầy đủ các sản phẩm từ đồ gia dụng, đến hàng may mặc, giày dép, đồ trang trí nội thất, đồ gỗ... Hàng hóa phục vụ hội chợ năm nay từ mặt hàng bình dân đến các mặt hàng cao cấp. Ai cũng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa ý, hợp với túi tiền khi đi mua sắm. Chị Lê Thu Thủy- một khách hàng vui vẻ chia sẻ: “Nhìn chung các mặt hàng tại hội chợ năm nay khá phong phú. Đặc biệt sản phẩm may mặc khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã để lựa chọn. Nhưng quan trọng nhất là giá cả bày bán không quá cao so với thu nhập của người dân”.
Tại hội chợ, người tiêu dùng còn được hưởng các chương trình khuyến mãi với nhiều sản phẩm được giảm giá từ 10% đến 30% so với giá trên thị trường. Các mặt hàng giảm giá nhiều nhất là hàng tiêu dùng và may mặc. Bộ chăn-ra-gối có giá 755.000 đồng/bộ so với giá thị trường là 850.000 đồng/bộ. Ngoài ra, nếu khách  hàng mua với số lượng lớn được công ty mẹ khuyến mãi với nhiều hình thức như trừ 20% cước phí, tặng thêm sản phảm... Chị Đào Thị Tuyết, xã Ia Broăi, huyện Ia Pa so sánh: Hàng Việt bây giờ không thua kém gì hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng lại có ưu thế giá cả thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại. Chất lượng sản phẩm được kiểm định chặt chẽ nên rất an tâm khi lựa chọn.
Theo các chủ gian hàng, sở dĩ khách hàng được mua các sản phẩm rẻ hơn so với thị trường là do họ được hưởng giá gốc từ công ty, không qua khâu trung gian hay vận chuyển. Nhất là trong thời điểm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các công ty đã đưa ra giá “mềm” hơn để tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Bà Võ Thị Ngọc Phượng- Công ty TNHH Nam Ánh Quang, đơn vị tổ chức cho biết: Để người tiêu dùng không mua phải các mặt hàng nhái, hàng kém chất lượng, các đơn vị được Công ty chúng tôi mời tham gia đều là những công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đem các sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng là mục tiêu hàng đầu.
Hội chợ lần này, bên cạnh các doanh nghiệp trong nước, Công ty TNHH Nam Ánh Quang đã mời các công ty, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã Ayun Pa tham gia. Đây là cơ hội rất tốt để các công ty này quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng. Anh Hà Đình Tới-chủ cơ sở gia công đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Trí Tới cho biết: Lần đầu tiên tham gia hội chợ hàng tiêu dùng nên đây là cơ hội tốt để cơ sở chúng tôi giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Hội chợ hàng tiêu dùng Việt tại thị xã Ayun Pa diễn ra khá sôi nổi. Hàng Việt đã chinh phục số đông người tiêu dùng vùng xa.
Anh Khoa

Có thể bạn quan tâm