Theo đó, tại Việt Nam có 147 xe Gold Wing sản xuất từ tháng 10-2017 đến tháng 3-2023 và có 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9-2017 đến tháng 9-2020 đều được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về phân phối tại các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda (DreamWing).
Xe Gold Wing của Honda. Ảnh: Bnews
Theo giải thích của nhà sản xuất là do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Tuy nhiên, do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn nên phải đến tháng 5-2024 HVN sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các mẫu xe thuộc diện triệu hồi.
Honda CBR1000RR
Riêng với các chủ sở hữu của mẫu xe Gold Wing thuộc diện triệu hồi, kể từ ngày 26-3, chủ xe có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda, cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) có cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe phân khối lớn để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không.
Đối với dòng xe Gold Wing, tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút; dòng xe CBR1000RR, tổng thời gian khắc phục dự kiến là 16 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Goldwing hiện có giá niêm yết từ 1,231 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu CBR1000RR hiện không còn được phân phối, hãng chỉ mở bán dòng CBR1000RR với giá từ 950,5 triệu đến 1,050 tỷ đồng lần lượt cho phiên bản Fireblade và Fireblade SP.