Du lịch

Hành trang lữ hành

Khách "tố" bỏ tiền tỷ được Vietravel cho đi du lịch theo kiểu "hành xác"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

25 du khách Hải Phòng đã không ngại ngần bỏ ra gần 2 tỷ đồng để đi du lịch châu Âu với 'combo vip' nhưng phía bên Vietravel đã cung cấp các dịch vụ kém chất lượng như cho đi tàu chợ, ngủ khách sạn dột... khiến du khách không khỏi bức xúc.

Trao đổi với VNE, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết, ông là người ký hợp đồng với công ty Vietravel chi nhánh Hải Phòng, đặt tour tham quan châu Âu cuối tháng 6, đầu tháng 7 cho đoàn 26 người.

Theo ông Thiềng, trước chuyến đi một thành viên đoàn có việc riêng nên đã hủy chuyến. Việc hủy này được báo trước gần 20 ngày nhưng khách vẫn phải nộp phạt 30 triệu đồng. Đoàn còn lại 25 người và giá cho tour tham quan du lịch được công ty lữ hành đưa ra là 1,7 tỷ đồng (tức 68 triệu mỗi người).

Theo hợp đồng, đoàn sẽ tham quan bốn nước Đức - Pháp - Bỉ - Italy với thời gian 10 ngày, từ 24/6 đến 3/7/2018. Ông Thiềng kể, khi đoàn đến Paris (Pháp), nữ hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ được công ty cử dẫn đoàn yêu cầu thu tiền “típ” cả chuyến là 7 Euro một người mỗi ngày, tổng là 1.750 Euro.


 

Khách phải nằm vật vờ, mệt mỏi. Ảnh: PLO.



Ngày 29/6, đoàn di chuyển từ thành phố Munich (Đức) sang thành phố Milan (Italy) với quãng đường dài 490 km. Theo hợp đồng, trên hành trình này đoàn sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người mỗi khoang giường nằm. Nhưng thực tế đoàn phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang 4 m2. Thay vì đi tàu cao tốc hết khoảng 2 giờ, đoàn phải đi “tàu chợ” kéo dài tới gần 17 giờ.

Trao đổi thêm với Infonet, ông Thiềng bức xúc cho biết, suốt chặng đường đó, đoàn khách 25 người không được ăn uống, ngồi cũng không được, nằm cũng không xong. Do quá chật hẹp, các hành khách phải nằm vạ vật ngoài hành lang của khoang tàu và nằm trên lối ra nhà vệ sinh. Thậm chí, có những người xấp xỉ 70 tuổi phải thức trắng cả đêm.


 

Đoàn phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4m2 không hề giống như thỏa thuận trong hợp đồng. Ảnh: Infonet.


Ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng (một thành viên trong đoàn khách), cho biết việc ăn, nghỉ cũng gặp nhiều phiền toái.

Cụ thể, phòng nghỉ của vợ chồng ông bị nước nhỏ giọt ướt sũng nền nhà. Khi đến nhà hàng Trung Quốc, khách vừa ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ nhà hàng xua đuổi vì Vietravel đưa đoàn đến muộn 2 giờ so với lịch hẹn nhưng không báo trước.

Cũng theo ông Thành, trong hợp đồng có ghi việc dẫn tour du lịch có sự tham gia của hướng dẫn viên người nước ngoài. Tuy nhiên, những người này chỉ xuất hiện trước khi đoàn bay về nước để chào tạm biệt. Trong khi đó, hướng dẫn viên Hồng Huệ và lái xe không thông thạo đường đi lối lại nên đoàn đã phải đi bộ nhiều chặng, bị lạc đường, chậm lịch hơn 2 giờ so với dự kiến, không còn thời gian để tham quan. Trên hành trình, đoàn phải chuyển xe với lý do ô tô hiện tại đã hết hạn đăng kiểm.

Phía Vietravel nói gì?

Ngày 21/8, Vietravel ra thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, Vietravel xác nhận chi nhánh Hải Phòng của công ty này đã nhận tổ chức tour du lịch cho đoàn 25 du khách tại Hải Phòng tham quan 3 nước châu Âu (Pháp, Đức, Ý) từ ngày 24/6 đến ngày 3/7.

Theo thông cáo của Vietravel, nhằm bảo vệ hình ảnh và uy tín của mình “Vietravel mong muốn gửi đến quý khách hàng, đối tác các nội dung liên quan vụ việc để làm rõ các vấn đề gây hoang mang dự luận thời gian gần đây. Đồng thời, yêu cầu các bên liên quan trong vụ việc trực tiếp làm việc với nhau, tránh các phát ngôn không chính thống, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bên còn lại”.


 

Thông cáo báo chí của Vietravel



Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Infonet, Vietravel khẳng định: “Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng. Tuy nhiên, do tại thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm, phía đối tác của Công ty đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành vé tàu ghế ngồi 6 khách/khoang.

Cùng trao đổi với PLO, phía Vietravel cho rằng sau khi kết thúc tour, lãnh đạo Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã gặp gỡ khách hàng đưa ra phương án giải quyết. Cụ thể, doanh nghiệp này đề nghị hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu hỏa, 100% chi phí sử dụng xe một ngày và 100% chi phí hai đêm cho một phòng của hai vị khách tại Paris do sự cố rò rỉ nước.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán kéo dài hai giờ đồng hồ, giữa khách hàng và phía doanh nghiệp du lịch vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Yến Nguyễn (T/h theo saostar/infonet)

Có thể bạn quan tâm