Pháp luật

Krông Pa tăng cường xử lý vi phạm về an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông (TNGT).

Công an huyện Krông Pa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 11 tháng đối với ông Phạm Hồng Quyền (trú tại tổ 7, thị trấn Phú Túc) về hành vi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

Trước đó, vào ngày 12-9, tổ tuần tra của Công an huyện phát hiện ông Quyền điều khiển xe ô tô có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của ông Quyền là 0,034 mg/lít khí thở. Trên cơ sở đó, Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Quyền theo quy định.

Cán bộ Công an huyện Krông Pa kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: R.H

Cán bộ Công an huyện Krông Pa kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: R.H

Đại úy Trần Đức Anh-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an huyện Krông Pa) cho biết: Các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện thời gian qua chủ yếu tập trung tại khu vực đông dân cư và các xã nằm trên tuyến quốc lộ 25.

Để đảm bảo trật tự ATGT, Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT trên các tuyến trọng điểm với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đồng thời, Công an huyện phối hợp với các lực lượng khác đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đặc biệt là khu vực tập trung đông dân cư, thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trong 8 tháng năm 2024, huyện Krông Pa xảy ra 11 vụ TNGT, làm 10 người chết và 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, TNGT tăng 2 vụ, tăng 2 người chết và giảm 1 người bị thương.

Ngoài ra, Công an huyện còn lập chốt kiểm tra kết hợp với tuần tra lưu động nhằm đáp ứng linh hoạt trong việc xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải, lạng lách, đánh võng.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, lập chốt 1.680 lượt, huy động 870 lượt cán bộ, chiến sĩ và 320 lượt phương tiện chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền 38 buổi tại các thôn, buôn và trường học với 7.482 lượt người tham gia.

Cũng từ đầu năm đến nay, Công an huyện Krông Pa đã xử lý 2.864 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nộp ngân sách nhà nước hơn 2,14 tỷ đồng. Trong đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn 359 trường hợp; vi phạm về tốc độ 380 trường hợp.

Cũng theo Đại úy Trần Đức Anh, thời gian tới, đơn vị sẽ thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm phù hợp với tình hình thực trạng các tuyến, địa bàn; bảo đảm công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, liên tục, khép kín địa bàn.

Tăng cường sử dụng camera, máy đo tốc độ để xử lý vi phạm qua hình ảnh, nhằm tăng cường tính răn đe và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Trong đó, đơn vị tập trung xử lý các hành vi chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tải trọng phương tiện; phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tụ tập điều khiển xe máy gây rối trật tự công cộng.

Bên cạnh đó, đơn vị đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi. Xây dựng, nhân rộng hoạt động mô hình “Cổng trường ATGT” nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành và người dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Mặt khác, đơn vị tăng cường rà soát các tuyến địa bàn trọng điểm, “điểm đen” thường xuyên xảy ra TNGT. Từ đó, tham mưu đề xuất Ban ATGT nâng cấp, khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, phân tích, tìm ra nguyên nhân các tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục và triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm