(GLO)- Nhằm kích cầu vào dịp cuối năm, các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường tại TP. Pleiku liên tục tung ra những chiêu thức “đại hạ giá”.
Cơ hội mua sắm cuối năm
Gia Lai đang vào thời điểm giao mùa, đặc biệt là tháng cuối năm, vì vậy nhu cầu mua sắm luôn được người dân quan tâm, nhất là đối với mặt hàng thời trang. Một công nhân tên Hiệp, bộc bạch: “Đi làm cả năm trời, giờ là lúc tranh thủ mua bộ đồ cho tươm tất để mặc đi chơi lễ cùng gia đình. Cửa hàng mình chọn mua thường là những nơi có treo biển giảm giá hay khuyến mãi cuối năm”.
Ảnh minh họa (nguồn internet) |
Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, các cửa hàng, shop thời trang nhanh chóng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như “7 ngày vàng mua sắm”, áp dụng các chiêu thức “đại hạ giá” nhằm lấy lòng “Thượng Đế” để giảm hàng tồn kho. Bắt đầu từ tháng 11, nhiều cửa hiệu thời trang tại TP. Pleiku đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% đến 50% thu hút phần lớn người tiêu dùng thu nhập thấp và trung bình với tâm lý chuộng hàng giá rẻ. Điển hình như Shop Gucci (đường Hùng Vương) đã “lấy lòng” khách hàng bằng nhiều phương thức giảm giá đặc biệt. Cụ thể, shop giảm 30% đến 50% giá đối với hàng đã lỗi mốt, giảm 5% đến 10% giá đối với hàng mới tùy vào giá trị mặt hàng. Đại diện Shop Gucci cho biết, từ khi triển khai chương trình giảm giá thì số lượng hàng bán ra đã tăng trên 20% so với trước. Như vậy shop vừa bán được hàng vừa thu về được khoản tiền mong đợi.
Không chỉ có những cửa hiệu thời trang mang tính đại trà mới áp dụng các chiêu thức thu hút khách kể trên. Converse-cửa hàng đại diện cho thương hiệu độc quyền nổi tiếng-nằm trên tuyến đường Hùng Vương (TP. Pleiku) cũng không là trường hợp ngoại lệ. Người kinh doanh thương hiệu này tại Gia Lai đã rất can đảm khi bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua thương hiệu, mở cửa hàng. Theo tính chất kinh doanh, đại diện thương hiệu tại địa phương buộc phải thường xuyên cập nhật mẫu hàng mới nhất của công ty mới mong đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sức mua tại Phố núi quá yếu nên đã dẫn đến việc chôn vốn, hàng tồn ngày càng nhiều. Vì vậy dịp này là cơ hội tốt để cửa hàng áp dụng giảm đồng loạt 50% trên tất cả mặt hàng áo, quần, giày, dép, váy, túi xách… Nhà đầu tư chấp nhận chịu lỗ số tiền khá lớn với hy vọng đẩy được lượng hàng tồn hiện có. Như vậy, để sở hữu một món hàng hiệu, khách hàng chỉ phải bỏ ra một khoản tiền bằng phân nửa giá ban đầu. Đây thực sự là một cơ hội mua sắm cho những ai ưa chuộng thương hiệu này.
Hãy là “người tiêu dùng thông thái”
Chị Lê Thị Hon (phường Đống Đa, TP. Pleiku)-một khách hàng có thu nhập trung bình, chia sẻ, chị vẫn thường tìm mua những món đồ giá rẻ, vì đến những cửa hiệu thời trang giảm giá, chị có thể chọn cho mình nhiều mẫu quần áo để thay đổi trong cách phối trang phục mà không mất quá nhiều tiền cho việc mua sắm.
Trong thời buổi khó khăn hiện nay, đa số người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Việc các doanh nghiệp và cửa hàng áp dụng phương thức giảm giá nhằm giải quyết hàng tồn, tăng thu và kích cầu tiêu dùng được xem là một chiến lược kinh doanh thông minh trong xu thế nền kinh tế ngày nay. Chị Bùi Thị Hương-Chủ cửa hàng thời trang nam Tuấn Tú (đường Hùng Vương) cho biết: “Có những mẫu quần jean size quá nhỏ hoặc quá to và áo thun đã qua mốt thì shop mình đem ra sale (giảm giá-P.V) hết. Khách thấy rẻ nên cũng chịu khó mua về và chỉnh sửa đôi chút là mặc vừa. Một số hàng bị bạc màu vì treo ngoài nắng hay bị lỗi kỹ thuật cũng được đem ra đại hạ giá”.
Tuy nhiên, điều này đòi hỏi khách hàng cũng phải là “người tiêu dùng thông thái” và thận trọng trong việc lựa hàng giá rẻ. “Quan trọng là phải lựa thật kỹ, phù hợp với nhu cầu để không phải bức xúc sau khi mua về”-một khách hàng chia sẻ. Bởi hầu hết người mua đều có tâm lý sau khi mua hàng giảm giá thường ngại đổi, trả hoặc đòi bồi thường; nếu chọn phải hàng kém chất lượng thì phần thiệt sẽ thuộc về phía người tiêu dùng.
Tú Uyên