Bạn đọc

Mua dễ, bảo hành khó?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Bà Trần Thị Thu Hà (địa chỉ 21/1 Phạm Hồng Thái, tổ 2, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho biết: Đầu năm 2017, bà có đến cửa hàng FPT Gia Lai (số 111 Trần Phú, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) mua một chiếc máy tính xách tay hãng Dell cho con gái nhằm phục vụ việc học. Giá máy tính tại thời điểm đó là 17,5 triệu đồng/chiếc. Cửa hàng cam kết bảo hành 1 năm; nếu máy lỗi do nhà sản xuất thì sẽ đổi lại máy mới cho khách hàng. Nếu khách hàng làm hư hỏng, rơi rớt thì tự chịu trách nhiệm.
 

Theo lời bà Hà thì 6 tháng sau máy tính bị trục trặc, hư bản lề. Thỉnh thoảng khi đang sử dụng thì máy bị sập nguồn, gây ảnh hưởng đến việc học của con gái bà. “Có nhiều lúc cháu đang làm bài thi thì bị tắt máy giữa chừng khiến điểm thi bị khống chế. Tôi đem máy đến cửa hàng khiếu nại thì họ cho biết sẽ chuyển vào Trung tâm bảo hành tại TP. Hồ Chí Minh và hẹn 15 ngày sau đến lấy máy. Tôi cũng đã trả tiền sửa máy. Đến hẹn, con gái tôi (đang học tại TP. Hồ Chí Minh) có đến địa chỉ mà họ thông báo lấy máy, tuy nhiên khi mang về thì mới hay máy vẫn chưa sửa. Con tôi vòng trở lại khiếu nại việc này thì nhân viên ở đây cho biết họ chỉ nhận máy còn việc sửa nơi khác chịu trách nhiệm. Con tôi lại cất công đem máy đến địa chỉ mà họ cung cấp để sửa máy nhưng họ “giam” đến 2 tháng sau mới trả…”-bà Hà bức xúc.

Bà Hà cho biết thêm: “Sau khi cháu gửi máy về Gia Lai cho tôi, tôi mang lên cửa hàng FPT Gia Lai yêu cầu đổi máy vì còn đang trong thời hạn bảo hành 1 năm. Lỗi ở đây là do máy bị lỗi chứ không phải do con tôi làm hư hỏng trong quá trình sử dụng. Vì nếu cháu làm rơi máy hay bị va đập thì máy phải bị trầy xước, móp méo chứ không thể láng o như vậy… Tuy nhiên, họ không có thiện ý trong việc bảo hành cũng như thực hiện theo đúng cam kết đã quy định. Họ cứ hẹn mãi mà không thấy giải quyết. Đến ngày 21-9-2017, tôi tiếp tục quay lại nhưng họ lại hẹn chờ cấp trên giải quyết… Không biết tôi phải chờ đến khi nào?”.

 

 


Trước phản ánh của khách hàng, P.V Báo Gia Lai đã liên hệ làm việc với cửa hàng FPT Gia Lai để tìm hiểu sự việc. Ông Huỳnh Quốc Thịnh-Quản lý Cửa hàng FPT Gia Lai, xác nhận: Ngày 1-1-2017, bà Hà có mua 1 máy tính xách tay mới hiệu Dell V3568/i5-7200U. Giá thành chiếc máy là 15.990.000 đồng. Máy được bảo hành trong vòng 1 năm. Về chính sách đổi trả máy thì cửa hàng hỗ trợ khách hàng 1 đổi 1 miễn phí trong 30 ngày đầu tiên nếu lỗi do nhà sản xuất. Nếu không có lỗi do nhà sản xuất thì khách hàng sẽ mất 20% giá trị sản phẩm trong tháng đầu tiên nếu muốn đổi máy; thêm 5% cho tháng tiếp theo. Không áp dụng đổi trả với sản phẩm bị va chạm, cấn móp, vào nước… hoặc do khách hàng làm hư hỏng trong quá trình sử dụng… Những trường hợp này FPT chỉ hỗ trợ chuyển bảo hành và khách hàng chịu phí sửa chữa.

Trường hợp của bà Hà, theo quản lý của cửa hàng FPT Gia Lai thì máy bị hư bản lề là do lỗi trong quá trình sử dụng và khách hàng cũng chấp nhận trả phí để sửa máy. “Tuy nhiên sau khi sửa thì khách hàng không đồng ý vì bản lề không khít mặc dù máy vẫn chạy tốt. Khách hàng yêu cầu đổi máy mới (không chấp nhận bù thêm chi phí) nhưng theo chính sách đổi trả thì chỉ trong vòng 30 ngày, nếu lỗi thuộc nhà sản xuất thì mới thực hiện 1 đổi 1. Đằng này máy đã qua 6 tháng sử dụng, hư không phải do lỗi của nhà sản xuất nên chúng tôi không thể thực hiện theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng đã giải thích, tư vấn cho khách hàng và hết sức có thiện chí để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể, chúng tôi sẽ gửi máy lại hãng để hỗ trợ thay bản lề mới nhưng bà Hà không đồng ý với phương án này”-ông Thịnh cho biết thêm.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm