Kinh tế

Ngân hàng tăng kênh giao dịch đa phương tiện dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, các kênh giao dịch đa phương tiện như ngân hàng số, ngân hàng điện tử, ATM, CDM, CRM luôn sẵn sàng kết nối xuyên suốt, liền mạch trên mọi tương tác của khách hàng để đáp ứng nhu cầu giao dịch thanh toán 24/7.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 theo quy định của Nhà nước chính thức bắt đầu từ ngày 30-12-2023 đến hết ngày 1-1-2024. Trong thời gian nghỉ Tết, các ngân hàng thương mại tạm nghỉ hoạt động giao dịch tại quầy nhưng các kênh giao dịch đa phương tiện vẫn luôn hoạt động.

Các ngân hàng thương mại chủ động lịch tiếp quỹ hệ thống ATM, đảm bảo các nhu cầu giao dịch, thanh toán của khách hàng trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: Sơn Ca

Các ngân hàng thương mại chủ động lịch tiếp quỹ hệ thống ATM, đảm bảo các nhu cầu giao dịch, thanh toán của khách hàng trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: Sơn Ca

Tại Vietcombank Chi nhánh Gia Lai, song song với việc chuẩn bị chu đáo lịch tiếp quỹ cho 30 máy ATM, dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank sẵn sàng cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính, điện thoại. Ông Nguyễn Minh Tuân-Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Gia Lai-cho biết: “Xu hướng giao dịch điện tử ngày càng tăng mạnh nên nhu cầu giao dịch tại quầy, nhu cầu thanh toán tiền mặt giảm so với trước, đặc biệt là thời điểm lễ, Tết. Chi nhánh đã chủ động lên kế hoạch tiếp quỹ trước, trong và sau Tết nhằm đáp nhu cầu rút tiền mặt thanh toán trong thời gian này; đồng thời, bố trí bộ phận trực tiếp nhận xử lý các tình huống phát sinh nếu có”.

Bắt nhịp làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phủ sóng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, các ngân hàng thương mại đã và đang thay thế dần hệ thống máy ATM đời cũ bằng hệ thống máy gửi tiền tự động đa chức năng CDM, CRM có tính năng như một giao dịch viên ngân hàng điện tử, đáp ứng các nhu cầu giao dịch 24/7 của khách hàng. Kênh giao dịch autobank trên tảng công nghệ hiện đại với tính năng giao dịch nộp tiền vào tài khoản thanh toán, nộp tiền để mở sổ tiết kiệm, chuyển khoản từ tài khoản thanh toán để mở sổ tiết kiệm, tất toán sổ tiết kiệm, vấn tin tiền gửi tiết kiệm... là trợ thủ đắc lực của các ngân hàng thương mại.

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái ngân hàng số đã giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong mọi hoạt động giao dịch, thanh toán. Ảnh: Sơn Ca

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái ngân hàng số đã giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong mọi hoạt động giao dịch, thanh toán. Ảnh: Sơn Ca

Bà Hồ Thị Thanh Trúc (63 Lý Thái Tổ, phường Yên Thế, TP. Pleiku) cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các kênh thanh toán tự động như CRM, Smartbanking mà tôi không cần phải lo lắng về việc giao dịch, thanh toán trong thời gian nghỉ Tết. Nếu cần rút tiền mặt, nộp tiền mặt vào tài khoản thì đến máy CRM, không cần phải đến quầy giao dịch trong giờ hành chính”.

Cũng ở góc độ khách hàng, ông Ngô Thanh Nghị (181 Tô Vĩnh Diện, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ : “Nếu như trước đây, đi đâu tôi cũng phải chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt trong ví, thì bây giờ, chỉ cần có điện thoại thông minh là đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch thanh toán trong thời gian nghỉ Tết”.

Theo ghi nhận của các ngân hàng thương mại, thời gian trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, nhu cầu giao dịch thanh toán tại quầy và các kênh giao dịch đa phương tiện vẫn đảm bảo thông suốt, số lượng giao dịch không tăng đột biến như dịp Tết Nguyên đán.

Hệ thống giao dịch tự động ATM, CRM luôn đảm bảo kết nối liền mạch, phục vụ nhu cầu rút tiền, nộp tiền, chuyển tiền của khách hàng trong dịp Tết. Ảnh: Sơn Ca.
Hệ thống giao dịch tự động ATM, CRM luôn đảm bảo kết nối liền mạch, phục vụ nhu cầu rút tiền, nộp tiền, chuyển tiền của khách hàng trong dịp Tết. Ảnh: Sơn Ca.

Ông Phạm Viết Đoài-Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Nam Gia Lai-cho biết thêm: “Nhu cầu giao dịch thanh toán trên các nền tảng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển nên chúng tôi luôn chú trọng đầu tư nâng cấp, đổi mới công nghệ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Do đó, ngay trước kỳ nghỉ và trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch, chúng tôi luôn sẵn sàng trực xử lý kịp thời các vấn đề, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tự động 24/7 trên các nền tảng giao dịch tự động, ngân hàng số từ địa bàn thành thị đến nông thôn”.

Đồng thời, Hội sở luôn có bộ phận chăm sóc khách hàng, trực tiếp quỹ cho hệ thống ATM, CRM đáp ứng nhu cầu giao dịch nộp tiền mặt, rút tiền mặt, phục vụ các kênh thanh toán điện tử.

Có thể bạn quan tâm