Trong ngày vận động tranh cử cuối cùng hôm 4-11 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump có mặt tại 3 trong số 7 bang chiến trường, gồm Raleigh thuộc bang Bắc Carolina, Reading và Pittsburgh ở bang Pennsylvania và Grand Rapids ở bang Michigan. Sau đó, ông Trump có kế hoạch trở lại Palm Beach tại bang Florida để bỏ phiếu và chờ kết quả bầu cử.
Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris trong ngày 4-11 vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, gồm các điểm Allentown, Pittsburgh và Philadelphia.
Trước thềm cuộc bầu cử, chiến dịch quảng cáo của hai ứng viên tổng thống tràn ngập trên các trang mạng xã hội, truyền thông, chạy đua gõ cửa từng nhà và gọi điện kêu gọi cử tri ủng hộ.
Nhóm vận động tranh cử của bà Kamala Harris tin rằng quy mô lớn của các nỗ lực kêu gọi cử tri đang tạo ra sự khác biệt và cho biết các tình nguyện viên đã gõ cửa hàng trăm ngàn ngôi nhà ở mỗi bang chiến trường vào cuối tuần qua. Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Harris, Jen O'Malley Dillon, nói họ cảm thấy rất hài lòng về những gì đã thực hiện.
Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết số liệu nội bộ cho thấy những cử tri chưa quyết định đang nghiêng về phía họ, đặc biệt là nữ cử tri ở các bang chiến trường, đồng thời nhận thấy sự gia tăng trong việc bỏ phiếu sớm ở các thành phần nòng cốt, bao gồm cử tri trẻ và cử tri da màu.
Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump có các hoạt động vận động tranh cử nội bộ của riêng mình nhưng thực tế đã giao phần lớn công việc cho các siêu Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) bên ngoài, các nhóm chính trị đồng minh có thể gây quỹ và chi tiêu số tiền không giới hạn.
Họ tập trung nhiều hơn vào việc tiếp xúc với những cử tri có xu hướng bỏ phiếu thấp hoặc những cử tri thường không đi bỏ phiếu, thay vì kêu gọi những cử tri trung lập có thể thay đổi ý kiến theo bất kỳ bên nào.
Nhiều người trong số này là những người ủng hộ ông Trump nhưng họ thường không phải là những cử tri đáng tin cậy. Bằng cách chọn lọc những cử tri mà họ muốn tiếp xúc, ông Trump và đội ngũ cho biết họ đang triển khai hoạt động gõ cửa từng nhà ở những nơi có thể tạo ra sự khác biệt và thông minh trong cách chi tiêu.
Theo Xuân Mai (NLĐO)