Bạn đọc

Phản hồi bài viết “Công trình cầu buôn Hing bao giờ hoàn thành?”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- L.T.S: Gia Lai online ngày 14-8-2012 đăng bài “Công trình cầu buôn Hing bao giờ hoàn thành?”. Với tư cách là đơn vị thi công, ngày 17-8-2012, Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai có Công văn số 34/CV-ĐHGL cung cấp thêm một số thông tin xung quanh bài viết. Gia Lai online trích đăng Công văn này.

Công trình cầu buôn Hing (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Đ.P
Công trình cầu buôn Hing (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Đ.P

Cầu buôn Hing được đơn vị chúng tôi thi công đúng tiến độ hợp đồng. Riêng hạng mục đắp đất đường hai đầu cầu theo hồ sơ chỉ định là lấy ở địa bàn thị xã Ayun Pa cách chân công trình 7 km. Nhưng thực tế thi công trên địa bàn không có mỏ đất nên công tác triển khai thi công rất khó khăn. Đơn vị chúng tôi trước đó đã có công văn đề nghị UBND thị xã Ayun Pa cho lấy đất ở đèo Tô Na cách công trình thi công 12 km nhưng vẫn chưa chấp thuận, mặc dù đơn vị cam kết chịu chi phí cao hơn do cự ly vận chuyển xa.

Mặt khác, đơn vị chúng tôi cũng đã đề nghị UBND thị xã Ayun Pa và Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản thị xã cho phép xe ben của đơn vị vận chuyển đất để đắp đường hai đầu cầu được lưu thông từ quốc lộ 25 đến chân công trình. Việc vận chuyển này nếu gây hư hỏng đường đơn vị thi công có nghĩa vụ bỏ kinh phí sửa chữa lại theo hiện trạng ban đầu nhưng sau đó đến ngày 29-6-2012 UBND thị xã Ayun Pa mới có phúc đáp. Hơn nữa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ cho vận chuyển đất bằng xe Kamaz và xe IFA với khối lượng không vượt quá 10 m3/xe.

Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế nhưng đơn vị luôn luôn thực hiện tốt những cam kết với chủ đầu tư, đó chính là xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Việc chậm tiến độ đối với công trình cầu buôn Hing là nguyên nhân khách quan như đã đề cập ở trên chứ không phải “trăm dâu đổ đầu doanh nghiệp”.

 

Có thể bạn quan tâm