Giải trí

Âm nhạc - Điện ảnh

Phim 18+ của Chi Pu: Đẹp, lạ nhưng 'bất ổn'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sự trở lại của Chi Pu với điện ảnh trong bộ phim "Người mặt trời" đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là sau thành công vang dội nhờ "Đạp gió".

Người mặt trời là một trong những bộ phim Việt hiếm hoi khai thác thể loại ma cà rồng. Với cốt truyện mới lạ, bộ phim hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Dự án được gắn mác 18+ vì một số phân cảnh máu me và bạo lực.

Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Timothy Linh Bùi - một cái tên không hề xa lạ với giới làm phim với nhiều giải thưởng danh giá ở nước ngoài. Trước dự án này, Timothy Linh Bùi từng giữ vai trò nhà sản xuất cho hai tác phẩm rất thành công là Cô hầu gáiChị chị em em (năm 2019), cùng nhiều bộ phim chiếu rạp khác.

Sự xuất hiện của Chi Pu ngay từ khi phim công bố đã gây được nhiều chú ý của khán giả. Trong phim, Chi Pu đóng vai nữ chúa ma cà rồng gợi cảm tên Triệu. Cô cũng tiết lộ lý do nhận lời đóng vai ma cà rồng vì được đạo diễn bật mí rằng đây là vai diễn đẹp nhất và ác nhất trong sự nghiệp của mình. Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên sau thời gian bận rộn với lĩnh vực âm nhạc.

Nhan sắc của Chi Pu luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Nhan sắc của Chi Pu luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Đúng như những gì khán giả thấy, Chi Pu đã lột tả hết được nhan sắc quyến rũ và thần thái đúng với nhân vật mà cô thủ vai. Với lợi thế ngoại hình, Chi Pu mang đến sức hút mỗi khi cô xuất hiện. Nhân vật của cô có phong cách ăn mặc gợi cảm, sành điệu, đúng chất một nữ vương quyền lực, luôn là tâm điểm của đám đông.

Tuy nhiên điểm hạn chế của Chi Pu vẫn chưa làm thuyết phục khán giả là ở cách nhả thoại. Dù đảm nhận vai một nữ chúa, tuy nhiên chất giọng của nữ diễn viên vẫn không thể hiện được sự uy quyền, mạnh mẽ của nhân vật. Đôi khi còn có phần vô cảm ở những cảnh cần bộc lộ nội tâm.

Khán giả khó chịu vì thấy rõ được sự gượng ép, gồng mình của Chi Pu trong cách nhấn nhá khi nói. Những đoạn giao tiếp của các nhân vật trong phim vẫn còn khá sến, nhiều lúc như "trả bài" để đọc theo đúng kịch bản.

Ngoài ra, Chi Pu cũng có nhiều phân cảnh tình cảm với Thuận Nguyễn trong phim. Đáng chú ý là cảnh nóng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên phân cảnh này cũng bị đánh giá là một điểm trừ của phim vì gượng ép và thiếu tính nghệ thuật khi đưa lên màn ảnh rộng.

Nếu để nói về Chi Pu trong vai diễn này, có thể nhận xét rằng: "Đẹp thôi thì chưa đủ!".



Chi Pu và Thuận Nguyễn có nhiều cảnh tình tứ.

Chi Pu và Thuận Nguyễn có nhiều cảnh tình tứ.

Trước đó, Chi Pu thừa nhận bản thân áp lực trong việc lựa chọn vai diễn tiếp theo sau thành công của vai diễn Nhi trong Chị chị em em. Nữ diễn viên đã gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những thắc mắc với đạo diễn Timothy Linh Bùi.

"Nhân vật Triệu thật sự ác và cái ác này lộ ra bên ngoài. Triệu trải qua nhiều đau khổ, mất mát và tìm được ánh sáng cuộc đời trong quyền lực cùng tình yêu. Vì thế, cô bằng mọi giá quyết giữ được cái mà bản thân cho là hạnh phúc với những chọn lựa ích kỷ, độc ác", nữ diễn viên nói về nhân vật.



Chi Pu "lột xác" với hình ảnh gợi cảm trong phim.

Chi Pu "lột xác" với hình ảnh gợi cảm trong phim.

Đảm nhận vai nam chính, Thuận Nguyễn có một màn lột xác với vai diễn Marco trong phim. Thay đổi 180 độ từ chàng nông dân chất phác trong Người vợ cuối cùng trở thành tên ác quỷ điển trai và khát máu, Thuận Nguyễn đang dần khẳng định thực lực của mình khi nỗ lực chinh phục mọi thể loại phim. Ở vai diễn này, anh thể hiện ở mức tạm ổn.

Ngoài 2 diễn viên quen thuộc thì phim có sự tham gia của 2 gương mặt trẻ Trần Ngọc Vàng và Trịnh Thảo. Bỏ qua một vài thiếu sót và ngô nghê trong nét diễn xuất thì cả hai làm tốt khi được giao vai chính trong phim.

Ngoài ra, diễn biến có phần rời rạc trên hầu hết các khía cạnh (từ tình yêu của cặp đôi chính đến những câu chuyện quá khứ và hiện tại) cũng là một điểm trừ của phim.



Thuận Nguyễn diễn xuất tròn vai.

Thuận Nguyễn diễn xuất tròn vai.

Theo đạo diễn Timothy Linh Bùi, ý định ban đầu của anh là truyền tải những thông điệp về tình anh em và số phận của những người ngoài cuộc trong xã hội. Nhưng thay vì kể một câu chuyện bình thường, nam đạo diễn lại quyết định đặt bộ phim vào thế giới của loài ma cà rồng. Không nhiều nhà làm phim dám khai thác ý tưởng này bởi thể loại phim ma cà rồng thường kén khán giả, lại còn khá khó để tìm ra điểm kết nối giữa loài ác quỷ huyền bí đến từ phương Tây và đời sống văn hóa Việt Nam.

Hình ảnh và âm thanh của bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ. Công nghệ kỹ xảo (VFX) được hoàn thiện ở mức tốt, từ hiệu ứng làn da của loài ma cà rồng bị thiêu đốt khi chạm phải ánh nắng đến những phân cảnh bay nhảy của nhân vật.



Phần kỹ xảo và tạo hình ma ca rồng khá ổn.

Phần kỹ xảo và tạo hình ma ca rồng khá ổn.

Sự máu me đặc trưng của loài ma cà rồng cũng được khai thác vừa phải, tránh thể hiện quá mức cần thiết dễ gây ác cảm cho người xem. Điển hình là phân cảnh Marco và Triệu đồ sát những người tham gia tiệc cùng họ, dù kinh dị và bạo lực nhưng vẫn tạo được cảm giác chân thực.

Đạo diễn chia sẻ, thông điệp chính của phim vẫn xoay quanh tình anh em, tình yêu, khát khao hướng thiện - những chủ đề thân thuộc với khán giả. Chính vì thế, phim tạo được cảm giác dễ chịu, dễ tiếp nhận cho người xem dù thuộc thể loại giả tưởng về loài ma cà rồng. Mọi nhân vật trong phim đều có ước mơ và mục tiêu riêng. Bằng sự liều lĩnh và nỗ lực không ngừng, họ vẫn luôn cố gắng vươn lên, tìm kiếm cơ hội để thay đổi cuộc đời.

Bên cạnh một số hạn chế về diễn xuất thì nhìn chung Người mặt trời là một trải nghiệm điện ảnh chỉn chu, có thông điệp và thể hiện được nhiều điểm mạnh về kỹ thuật sản xuất.

Người mặt trời bắt đầu khởi chiếu tại rạp từ ngày 8/12/2023.

Có thể bạn quan tâm