Giải trí

Âm nhạc - Điện ảnh

Phim 'Mai' lập kỷ lục công chiếu ở Mỹ và châu Âu, thu về 2 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Sau 2 tuần công chiếu ở phòng vé Bắc Mỹ và châu Âu, phim ''Mai" của Trấn Thành đạt mốc doanh thu 2 triệu USD, lập kỷ lục mới của phim Việt.

Trấn Thành vừa chia sẻ thông tin bộ phim Mai lập kỷ lục sau 2 tuần công chiếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Bộ phim đã thu về doanh thu 2 triệu USD ở phòng vé quốc tế.

Với thành tích này, phim của Trấn Thành trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục.

Ra mắt thị trường quốc tế từ ngày 22/3, phim Mai được công chiếu tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Cộng hoà Séc, Slovakia… Bước sang tuần công chiếu thứ 3, phim hiện có tổng doanh thu phòng vé toàn cầu là 23 triệu USD.

Thành công của "Mai" tại phòng vé trong nước và quốc tế cho thấy tài năng của Trấn Thành.

Thành công của "Mai" tại phòng vé trong nước và quốc tế cho thấy tài năng của Trấn Thành.

Chia sẻ với tờ Deadline, Thien A Pham, đại diện đơn vị phát hành phim ở thị trường quốc tế cho biết, thành công của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả nước ngoài của phim Việt.

"Doanh thu 2 triệu USD của Mai tại phòng vé quốc tế là thành tích rất đáng vui mừng. Ba năm trước, 1 triệu USD tại phòng vé Mỹ là điều chưa từng có và cho đến năm 2024, 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và Châu Âu gần như không thể tưởng tượng được. Thành công phòng vé quốc tế của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả quốc tế", vị này nói.

Trước Mai, bộ phim Bố già của Trấn Thành cũng lập thành tích ấn tượng cho phim Việt với doanh thu 1,3 triệu USD sau 8 tuần chiếu ở Bắc Mỹ vào năm 2021.

Mai đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến nay. Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), nhân viên mát-xa gần 40 tuổi, tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô 7 tuổi.

So với 2 bộ phim Nhà bà NữBố già, Mai của Trấn Thành ít nhận ý kiến trái chiều nhất. Trấn Thành cho thấy sự lên tay rõ rệt, từ góc quay, cách chuyển cảnh đến cách kể chuyện. Bộ phim không còn quá nhiều những cảnh đấu khẩu, lời thoại ''chợ búa'' giữa các nhân vật.

Có thể bạn quan tâm