Phương Mỹ Chi vừa có những phản hồi trước thông tin cho rằng cô sử dụng ca khúc Hẹn em kiếp sau nhưng chưa xin phép.
Do sơ suất, Phương Mỹ Chi và ê-kíp gặp vấn đề bản quyền của ca khúc Hẹn em kiếp sau. Ảnh: NVCC |
Phản hồi về thông tin này, phía Phương Mỹ Chi cho biết trước khi sản xuất MV, phía công ty đã liên hệ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và các bên liên quan để mua bản quyền những bài hát trong series mới trình làng. Sau khi được VCPMC cung cấp bản quyền cho 4/5 bài hát (bài còn lại mua qua đơn vị khác), trong đó có Hẹn em kiếp sau, phía công ty mới bắt tay sản xuất.
Vào ngày phát hành ca khúc, ê-kíp Phương Mỹ Chi phát hiện VCPMC đã cung cấp bản quyền Hẹn em kiếp sau nhưng của một tác giả khác. Giọng ca sinh năm 2003 thừa nhận sơ sót, không kiểm tra kỹ nên dẫn tới tình trạng nhầm lẫn này. Ngay sau khi phát hiện ra, công ty đã liên hệ với VCPMC đề xuất cấp phép lại và nghĩ rằng mọi vấn đề bản quyền đã giải quyết xong.
Nữ ca sĩ lên tiếng xin lỗi tác giả, người hâm mộ và xem đây là bài học kinh nghiệm dành cho mình. Ảnh: NVCC |
Phương Mỹ Chi nói khi nhận được bình luận từ phía tác giả, quản lý của cô đã liên hệ giải thích về sự nhầm lẫn và được vui vẻ bỏ qua. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng đây là sai sót lớn nên gửi lời xin lỗi đến Lã (tác giả ca khúc) và người hâm mộ. "Đây là một bài học kinh nghiệm để Chi cẩn thận hơn trong các sản phẩm tiếp theo của mình", Phương Mỹ Chi cho hay.
Hẹn em kiếp sau là ca khúc nằm trong series Chi?, được trình làng hôm 23.11. Trước đó, ca khúc này từng được nhiều khán giả trẻ yêu thích và "gây bão" trên TikTok khi kể về mối tình buồn dở dang. Với Hẹn em kiếp sau, Phương Mỹ Chi "bắt tay" cùng DTAP, tạo ra một bản phối mang phong cách Lo-fi. Họ vẽ nên không gian âm nhạc riêng để "gặm nhấm" nỗi buồn.
Chia sẻ thêm về loạt sản phẩm vừa ra mắt, Phương Mỹ Chi bộc bạch: “Chi mong muốn khi khán giả thưởng thức series lần này sẽ được vẽ ra một không gian âm nhạc theo dòng chảy của thời gian. Chi là một người trẻ, chính vì thế Chi không giới hạn mình với ca khúc ở bất kỳ thời điểm nào cả, dù là nhạc xưa hay nhạc trẻ, Chi chỉ muốn “khoác lên màu mới” để “thu hẹp” khoảng cách với khán giả ngày nay”.
Theo Thạch Anh (TNO)