Điểm đến Gia Lai

Pleiku bàn giải pháp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 2-4, UBND TP. Pleiku đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Gia Lai và các ban, ngành về giải pháp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Thời gian qua, UBND TP. Pleiku đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường phối hợp với doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn thấp. Năm 2020, tổng hồ sơ tiếp nhận quan dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 608/47.573 hồ sơ, chiếm 1,28%.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đề ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong thời gian tới. Theo đó, đối với thủ tục hành chính đơn giản như: đăng ký kinh doanh, cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh karaoke, hoạt động điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng, giao dịch bảo đảm... các cơ quan, đơn vị chỉ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến; đưa toàn bộ thủ tục hành chính lên mức độ 3, 4; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Bưu điện thành phố trong việc hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến… Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm