Chính trị

Gia Lai: Giao ban công tác báo chí quý III-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 13-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý III, định hướng nhiệm vụ quý IV-2023. Ông Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lam Nguyên

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lam Nguyên

Trong quý III-2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí tiếp tục được Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, triển khai thường xuyên. Các sở, ngành duy trì thường xuyên việc tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh Gia Lai; đồng thời đề xuất, kiến nghị các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết những sự việc được báo chí thông tin, dư luận quan tâm, góp phần tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Các cơ quan báo chí địa phương, các báo, đài thường trú đã đưa tin, phản ánh khá toàn diện những sự kiện có ý nghĩa chính trị nổi bật; thông tin kịp thời các hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các đoàn giám sát của HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh. Bên cạnh đó, thông tin toàn diện, nổi bật về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; kết quả triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, gương người tốt-việc tốt. Số lượng các bài viết về các gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu trong đồng bào dân tộc thiểu số được báo chí phản ánh thường xuyên, trung bình khoảng 10 tin, bài, phóng sự/tuần.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng đăng tải trên 70 bài viết phản ánh về những vấn đề được dư luận quan tâm như: khó khăn, bất cập trong quá trình thi công dự án kết nối giao thông Quốc lộ 19 và một số công trình hạ tầng của tỉnh; sự chậm trễ trong công tác đền bù các dự án điện gió tại huyện Chư Pưh, khiến người dân liên tục gửi đơn kiến nghị. Nhiều công trình cấp nước nông thôn, nhất là tại vùng dân tộc thiểu số bị hư hỏng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước; tình trạng xây dựng trái phép tại một số địa phương như Pleiku, Chư Sê; một số công trình thủy lợi, cầu dân sinh xuống cấp; tình trạng ngập cục bộ tại một số tuyến đường tại Pleiku…

Hội nghị cũng trao đổi về tình trạng một số phóng viên, nhà báo viết tin, bài nhưng sử dụng tiêu đề chưa phù hợp, phản ánh nhiều vụ việc chưa khách quan, thiếu tính xây dựng, thiếu thông tin phản hồi từ chính quyền cơ sở. Một số cơ quan báo chí sử dụng nguồn tin có thể gây hiểu lầm cho người đọc; vẫn còn tình trạng phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí tác nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước…

Tại hội nghị, các phóng viên, nhà báo đã đề xuất tỉnh chủ động kế hoạch tuyên truyền về các sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 11-2023, trong đó có Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023, đồng thời tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp thuận lợi tại các sự kiện này. Mặt khác chú trọng định hướng tuyên truyền về giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 cũng như tuyên truyền về liên kết vùng trong phát triển kinh tế-xã hội.

Một số ý kiến cũng đề nghị chấn chỉnh tình trạng “đánh đồng” giữa việc cung cấp thông tin và phát ngôn, gây khó khăn cho hoạt động của báo chí, nhất là trước những vấn đề nóng, cấp bách.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Lam Nguyên

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Lam Nguyên

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh đánh giá: Trong quý III-2023, hoạt động báo chí dần đi vào nền nếp. Nhiều sự kiện, hoạt động, vấn đề được đưa tin kịp thời, toàn diện trên các lĩnh vực. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành với địa phương trong tuyên truyền, phản ánh các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh quan tâm phối hợp nắm bắt dư luận xã hội, thông tin trên báo chí; tạo điều kiện trong phối hợp cung cấp thông tin để vừa giúp phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa qua đó xây dựng, quảng bá hình ảnh của tỉnh…

Có thể bạn quan tâm