Du lịch

Hành trang lữ hành

Thái Lan hạn chế du lịch trong nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những chuyến du lịch trong nước tại Thái Lan trở nên khó khăn hơn do dịch COVID-19 đang bùng lại tại quốc gia này.
Theo trang Travel and Leisure, Thái Lan đã cho tạm dừng hầu hết các chuyến bay nội địa do các trường hợp mắc COVID-19 tại nước này đang tăng lên ở nhiều nơi trên cả nước. Điều này đã làm cho việc di chuyển đến các quốc gia Đông Nam Á - nơi ưa thích của những người dân “du mục kỹ thuật số” (những người sử dụng công nghệ để làm việc ở bất cứ đâu và không gắn bó với nơi nào cụ thể) trở nên phức tạp hơn.
Lệnh cấm này bao gồm các chuyến đi trong nước đến Thủ đô Bangkok và ngược lại. Các chuyến bay quốc tế vẫn sẽ được hạ cánh xuống Bangkok và các sân bay khác, cũng như các chuyến bay khẩn cấp và các chuyến bay có liên quan đến chương trình du lịch đặc biệt “Sandbox”.
 
Thái Lan hạn chế du lịch trong nước do đại dịch COVID - 19 đang bùng phát trở lại tại quốc gia này. Ảnh: Getty
Thái Lan hạn chế du lịch trong nước do đại dịch COVID - 19 đang bùng phát trở lại tại quốc gia này. Ảnh: Getty
Là một phần của chương trình du lịch “Phuket Sandbox”, Thái Lan cho phép khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ và đến từ các quốc gia có nguy cơ thấp nhập cảnh tại đây. Ngoài ra các du khách vẫn cần làm xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi khởi hành và làm thêm một xét nghiệm khác khi đến sân bay ở Phuket.
Theo báo Bangkok post, các chuyến bay nội địa sẽ không bị đình chỉ hết mà vẫn được hoạt động 50% công suất.
Chính phủ Thái Lan cũng đã đóng cửa các khu chợ đêm ở những nơi có các ca nhiễm đang tăng mạnh. Các hạn chế này được áp dụng cho hơn một nửa Thái Lan, đây cũng là mức khó khăn nhất mà nước nay đang phải gánh chịu trong một năm nay. Theo như hãng tin Reuters nói thì Thái Lan đang phải đối mặt và chiến đấu với “đợt bùng phát nghiêm trọng nhất”.
Theo dữ liệu từ Đại sứ quán Thái Lan tại Washington, DC, cả nước hiện có hơn 131.000 trường hợp COVID-19. Đại sứ quán cũng cho biết hơn một nửa trong số các trường hợp COVID-19 ở Thái Lan được báo cáo đang ở trong và xung quanh khu vực thủ đô Bangkok.
Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, kể từ khi đại dịch bắt đầu, Thái Lan đã báo cáo có gần 440.000 trường hợp nhiễm COVID-19 và hơn 3.600 trường hợp tử vong.
Còn theo hãng tin AP, chỉ hơn 11 triệu người - tương đương 16% dân số Thái Lan đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19.
Theo Thảo Anh (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/thai-lan-han-che-du-lich-trong-nuoc-do-anh-huong-cua-dich-covid-19-933348.html

Có thể bạn quan tâm