Thời sự - Sự kiện

Thời sự quốc tế

Nổ súng tại buổi tranh cử, ông Trump được sơ tán với máu trên mặt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Các nhân viên Mật vụ Mỹ đã tiến đến che chắn và đưa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi bục phát biểu sau khi ông bị ngã xuống sau những tiếng nổ lớn, trên mặt có vết máu.

Nhiều tiếng súng đã vang lên tại cuộc mít tinh vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ - ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump tại thành phố butler, bang Pennsylvania (Mỹ) ngày 13.7 (rạng sáng nay 14.7 giờ Việt Nam), theo Reuters.

Cựu Tổng thống Trump được sơ tán với vết máu trên mặt

Cựu Tổng thống Trump được sơ tán với vết máu trên mặt

Các cận vệ đã lập tức vây lấy ông Trump khi ông cúi xuống sau bục phát biểu trong khi các sĩ quan có vũ trang vào vị trí để che chắn quanh khán đài. Ông Trump liên tục giơ nắm tay lên hướng về phía đám đông và la lớn trong khi được xe Mật vụ Mỹ hộ tống sơ tán.

CNN đưa tin ông Trump bị thương nhưng không nêu cụ thể. Chưa rõ vết thương là do đâu và mức độ như thế nào. Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy có máu trên tai phải và trên má phải của cựu tổng thống.

Các nhân viên an ninh có vũ trang cũng được nhìn thấy trên tầng thượng của một tòa nhà gần đó.

Khu vực sự kiện đã bị cảnh sát phong tỏa trong khi trực thăng quần thảo bên trên. Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa lập tức bình luận.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã được báo cáo thông tin ban đầu về vụ việc.

Mật vụ Mỹ thông báo cựu Tổng thống Trump an toàn sau vụ việc tại cuộc mít tinh

Mật vụ Mỹ thông báo cựu Tổng thống Trump an toàn sau vụ việc tại cuộc mít tinh

Trưởng bộ phận truyền thông của Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi thông báo cựu Tổng thống Trump an toàn sau vụ việc tại cuộc mít tinh. “Một vụ việc đã xảy ra vào chiều 13.7 tại cuộc mít tinh của ông Trump tại Pennsylvania. Mật vụ đã thực thi các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống an toàn. Một cuộc điều tra của Mật vụ đã diễn ra và thông tin sẽ được công bố thêm”, ông Guglielmi nói.

Nhiều đồng minh của ông Trump, gồm các thượng nghị sĩ và thống đốc bang, đã đăng thông điệp ủng hộ và cầu nguyện cho ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Có thể bạn quan tâm