Khoa học - Công nghệ

Tin tức công nghệ

Trình diệt virus Kaspersky tự động 'bốc hơi' khỏi nhiều máy tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dùng hoang mang vì Kaspersky tự động gỡ bỏ và cài đặt phần mềm mới.

Theo GadgetMatch, nhiều người dùng Kaspersky tại Mỹ đang hoang mang khi phần mềm diệt virus này bất ngờ tự động gỡ bỏ khỏi máy tính của họ và thay thế bằng hai ứng dụng mới là UltraAV và UltraVPN, điều này xảy ra mà không hề có cảnh báo trước.

Người dùng hoang mang vì Kaspersky tự động gỡ cài đặt

Người dùng hoang mang vì Kaspersky tự động gỡ cài đặt

Hành động này diễn ra sau khi Kaspersky bị chính phủ Mỹ cấm bán sản phẩm do lo ngại về lỗ hổng bảo mật và mối liên hệ với Nga. Công ty đã chuyển hướng khách hàng Mỹ sang UltraAV, một công ty mới hoạt động tại Mỹ. Tuy nhiên, việc tự động gỡ bỏ và cài đặt phần mềm mới mà không có sự đồng ý của người dùng đã gây ra nhiều tranh cãi.

Nhiều người dùng bày tỏ sự lo ngại về việc cài đặt phần mềm mới mà không được thông báo trước. Họ cho rằng mình nên có quyền lựa chọn có sử dụng phần mềm mới hay không, thay vì bị ép buộc chuyển đổi.

Kaspersky khẳng định việc chuyển đổi này chỉ ảnh hưởng đến khách hàng Mỹ và không yêu cầu người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào. Công ty cũng cam kết UltraAV sẽ cung cấp dịch vụ bảo vệ tương tự như Kaspersky. Hiện chưa rõ liệu Kaspersky có áp dụng chính sách tương tự tại các khu vực khác hay không, do lệnh cấm chỉ có hiệu lực tại Mỹ.

Động thái mới nhất của Kaspersky cho thấy những khó khăn mà công ty đang phải đối mặt sau lệnh cấm của Mỹ. Mặc dù việc chuyển đổi sang UltraAV có thể là một giải pháp tình thế, nhưng nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi về quyền riêng tư và sự lựa chọn của người dùng.

Theo Phong Đỗ (TNO)

Có thể bạn quan tâm