Ngày 25-9, Bộ TT-TT tổ chức ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot.
Nền tảng này được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói giống đến 95% giọng người thật. Viettel Cyberbot sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Theo TRẦN BÌNH (SGGPO)