Đó là chỉ đạo của Ngân hàng (NH) Nhà nước với các NH nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.
Theo chỉ đạo của NHNN, các ngân hàng không được để xảy ra tình trạng người dân phải xếp hàng rút tiền dịp tết. Trong ảnh: công nhân rút tiền tại ATM trong KCX Tân Thuận (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) dịp gần tết |
Theo đó, các NH giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán.
Tại các KCX-KCN và khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, các NH phải chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền. Việc đảm bảo cung ứng tiền mặt cho ATM được ưu tiên hàng đầu.
Các NH phải rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM cũng như phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
Đặc biệt, các NH phải trao đổi thông tin với Hội Thẻ NH VN và các NH thành viên về các điểm ATM/POS bị cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và NH.
Ngoài ra phải phối hợp với cơ quan Công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng-chống tội phạm liên quan đến ATM.
Cũng tại văn bản này, NH Nhà nước yêu cầu Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia VN thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán thẻ qua ATM/POS an toàn, thông suốt cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại nhanh chóng.
Theo Tuoitre