Xã hội

Sở Công thương, Tư pháp, BQL Khu kinh tế Gia Lai khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương, Sở Tư pháp và Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai vừa có Công văn khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích và tổng đài 1022.
Để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, cũng như góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; tránh tình trạng tập trung đông người tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công thương, Sở Tư pháp và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích (BBCI).
Cụ thể: Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết TTHC, sử dụng hình thức nộp trực tuyến mức độ 3, 4 các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương, Sở Tư pháp, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Gia Lai tại địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn. Tổ chức, cá nhân có thể tham khảo hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn/huong-dan-su-dung hoặc https://sct.gialai.gov.vn/chuyenmuc/Cai-cach-hanh-chinh.aspx 
Danh mục thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp cũng được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở tại chuyên mục: Cải cách hành chính/thủ tục hành chính (https://stp.gialai.gov.vn/linhvuc-tuphap/cc-hc/tt-hc-tp/Danh-muc-thu-tuc-hanh- chinh-thuoc-tham-quyen-giai.aspx).
Đối với dịch vụ Bưu chính công ích (nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nơi cư trú hoặc địa chỉ theo yêu cầu): Tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nơi cư trú hoặc địa chỉ theo yêu cầu liên hệ tổng đài 1022 tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc trong quá trình nộp hồ sơ bằng dịch vụ BCCI. 
Các sở, đơn vị khuyến khích tra cứu kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền trên ứng dụng Zalo tại trang “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai”, phần “Tra cứu”. 
Sở Giao thông-Vận tải đề nghị các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp qua BCCI để tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Tấn
Các sở, đơn vị khuyến khích tổ chức, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh: Quang Tấn
Trong quá trình nộp hồ sơ, nếu có vướng mắc, đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ tới địa chỉ sau để được hỗ trợ, hướng dẫn: 
Nhân viên Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả TTHC của Sở Công thương: bà Nguyễn Thị Thùy Linh, điện thoại: 0934.816.771; tổng đài hỗ trợ: 0269.3888.222. Văn phòng Sở Công thương: Ông Ngô Tấn Quân-Chuyên viên Văn phòng, điện thoại: 0977.405.942
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp (điện thoại: 0269.3820.179). Văn phòng Sở Tư pháp (điện thoại: 0269.3824.102); tổng đài phục vụ hành chính công tỉnh (điện thoại: 02693.888.222).
Văn phòng Ban Quản lý Khu kinh tế: Ông Đào Duy Đa, điện thoại 0368.112.456. Nhân viên Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả các TTHC của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai: Bà Trần Thị Ngọc Thu, điện thoại 0965.913.944. Tổng đài hỗ trợ 0269.3888.222.
Các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ Tổng đài (0269) 1022 hoặc trên các ứng dụng Công nghệ thông tin qua môi trường mạng như: Hệ thống thông tin Dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai https://1022.gialai.gov.vn; Hộp thư điện tử 1022@gialai.gov.vn; Zalo (official acount): 1022 Gia Lai; Fanpage Facebook: 1022 Gia Lai; Ứng dụng: 1022 Gia Lai (dùng trên thiết bị di động thông minh), để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp khi có nhu cầu. 
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm