Kinh tế

Sức hút của hàng Việt ở nông thôn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sức hút của hàng Việt ở nông thôn Gia Lai ảnh 1
 
Có mặt tại phiên chợ hàng Việt xã Ia Nhin (huyện Chư Pah) từ sáng sớm, bà Phạm Thị Dân (thôn 2, xã Ia Nhin) hồ hởi nói: Dù bận việc nhưng tôi vẫn tranh thủ đến mua sắm vì mấy khi có phiên chợ hàng Việt tổ chức gần nhà. Trước đây cần mua gì tôi đều phải ghi ra giấy rồi nhờ con lên phố, rất bất tiện”.


Với bà con vùng sâu thì hàng Việt vẫn là “lựa chọn tối ưu nhất”, bởi như lời chia sẻ của bà Phạm Thị Dân thì “Hàng Việt phù hợp với mình, hướng dẫn cũng bằng chữ quốc ngữ nên dễ đọc, dễ hiểu…”.

Theo thống kê của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thì, lượng khách hàng tham quan và mua sắm tại các phiên chợ khá đông, từ vài trăm lượt đến hàng ngàn lượt người. Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Nếu như doanh số bán hàng của phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần đầu tiên tổ chức tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) hồi tháng 11-2010 chưa đạt 80 triệu đồng thì đến phiên chợ tiếp theo tại xã Ayun (huyện Mang Yang) vào dịp cận Tết đã tăng 200 triệu đồng và mới đây phiên chợ hàng Việt tại xã Ia Nhin (huyện Chư Pah) cũng đạt doanh số hơn 140 triệu đồng…

Là đơn vị luôn sát cánh cùng các phiên chợ hàng Việt, Siêu thị Co.op Mart Pleiku không “bỏ sót” phiên chợ nào do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tổ chức. Ông Nguyễn Anh Minh- Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku chia sẻ: “Mục đích tham gia công tác xã hội là chính nên đơn vị không đặt nặng vấn đề doanh thu mà chủ yếu là tuyên truyền cho bà con vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số giúp bà con hiểu biết hơn về hàng Việt, tạo cơ hội cho bà con tiếp cận sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao”.  

Sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel với mục đích chính là tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ viễn thông. Ông Trương Thành Đệ-Phó Giám đốc Trung tâm Viễn thông 7 (VNPT Gia Lai) cho biết: Không chỉ quảng bá cho khách hàng những dịch vụ của VNPT Gia Lai, mà nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Vinaphone, VNPT còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho bà con vùng xa, vùng sâu…”.

Trước đó, các phiên chợ hàng Việt còn có sự tham gia của Siêu thị Vinatex Pleiku, Cà phê Thu Hà, Siêu thị Phố Núi…, cũng như sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các đoàn thể, lực lượng thanh niên và an ninh khu vực. Nhất là sự nỗ lực hết mình của Ban tổ chức… “Dù khá eo hẹp về kinh phí mỗi khi tổ chức hội chợ tại vùng sâu nhưng Trung tâm phấn đấu tổ chức thêm nhiều phiên chợ nữa để phục vụ bà con”- bà Nguyễn Thị Bích Hằng- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại cho biết.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm