Dự khai mạc có các ông, bà: Mai Hương Giang-Phó Cục trưởng Cục Báo chí; Nguyễn Thị Thùy Dương-Quản lý hợp tác chiến lược ngành Tin tức và Xuất bản khu vực Đông Nam Á của Google; Đinh Đức Thiện-Hiệu trưởng Trường Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cùng gần 100 đại biểu là lãnh đạo, biên tập viên, kỹ thuật viên của hơn 40 cơ quan báo chí khu vực phía Nam.
Quang cảnh lớp tập huấn chuyển đổi số báo chí. Ảnh: T.Đ |
Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu được đại diện Cục Báo chí, Google giới thiệu về 3 chủ đề gồm: Thấu hiểu và phát triển độc giả; giải pháp dữ liệu-xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo toàn diện.
Cụ thể, các báo cáo viên sẽ hướng dẫn cho đại biểu cơ quan báo chí về một số nội dung mang tính cấp thiết đối với chuyển đổi số báo chí hiện nay như: Phương hướng tiếp cận tối ưu trải nghiệm trên di động hiệu quả cho trang; làm thế nào để hiểu tệp khách hàng và phát triển người dùng của trang; xây dựng và tối ưu Sitemap cho Website tin tức hiệu quả; cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và tạo cơ hội phát triển độc giả; xây dựng mô hình doanh thu quảng cáo kỹ thuật số toàn diện; an toàn thương hiệu, chống gian lận và kiểm soát nội dung quảng cáo trên web…
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn thực hành kỹ thuật về thiết kế giao diện và trải nghiệm cho di động, ưu tiên người dùng; tối ưu tốc độ tải và duy trì tốc độ tải của trang; sáng tạo nội dung phù hợp với đối tượng, thị hiếu người đọc…
Qua lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin, hướng dẫn chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về chuyển đổi số, phát triển độc giả trên các nền tảng mạng xã hội và tăng doanh thu quảng cáo cho Website, các nền tảng đa phương tiện của cơ quan báo chí.