Số liệu trên được khảo sát theo tìm kiếm của du khách trên 18 tuổi từ ngày 1-1 đến 31-3. 7 điểm đến còn lại trong top 10 là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Hội An, Huế, Mũi Né.
Đây đều là những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam và hầu hết đều là những thành phố biển, trừ TP. Hồ Chí Minh và Đà Lạt. Vẻ đẹp của những bờ biển trải dài cùng các dịch vụ ngày càng đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với nhiều du khách đã khiến Việt Nam ngày càng có sức hút đối với khách quốc tế.
Cũng vì thế mà Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến được khách Hàn Quốc tìm kiếm, top 5 của khách Nhật Bản và top 10 của khách Ấn Độ.
TP. Đà Nẵng nằm trong top 3 điểm đến được khách châu Á tìm kiếm nhiều nhất trong quý I-2024. Ảnh: Phương Vi |
Riêng TP. Hồ Chí Minh nhiều năm qua đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách từ khắp mọi nơi bởi những sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn. Sự đa dạng trong cộng đồng dân cư sinh sống đã đem đến cho TP. Hồ Chí Minh tạo nên một sự hòa trộn về văn hóa hết sức độc đáo.
Ở đây, du khách có thể thưởng thức ẩm thực, khám phá văn hóa, ngôn ngữ, kiến trúc, trang phục không chỉ của các dân tộc Việt Nam mà còn cả các quốc gia khác trên thế giới khi nhiều khu phố ngoại tọa lạc như khu phố Tây ở Bùi Viện, Thảo Điền; khu người Hoa ở quận 5, quận 11; khu người Hàn ở quận 7, quận Tân Bình; khu người Nhật, người Ấn, Hồi giáo ở quận 1.
Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh có những mức chi phí du lịch dành cho du khách ở bất kỳ mức thu nhập nào từ bình dân cho đến cao cấp.