Du lịch

Hành trang lữ hành

Từ 20/9 sẽ triển khai thẻ ảo offline cho hành khách tham gia vận tải công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngay sau khi cập nhật phiên bản mới trên ứng dụng “Thẻ Vé Giao Thông HN”, khách hàng sử dụng hình thức thẻ ảo offline mà không cần kết nối mạng internet trong suốt quá trình sử dụng.
Hành khách có thể sử dụng thẻ vé xe buýt ảo khi điện thoại không cần kết nối internet.

Hành khách có thể sử dụng thẻ vé xe buýt ảo khi điện thoại không cần kết nối internet.

Sáng 18/9, ông Thái Hồ Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết để tạo thuận lợi cho người dân sử dụng hình thức thẻ ảo (thẻ phi vật lý) tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng internet, Trung tâm tiếp tục triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng kể từ ngày 20/9/2024.

Ngay sau khi cập nhật phiên bản mới trên ứng dụng “Thẻ Vé Giao Thông HN”, khách hàng sử dụng hình thức thẻ ảo offline mà không cần kết nối mạng internet trong suốt quá trình sử dụng.

Thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) offline có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.

Về việc triển khai thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng với mục tiêu từng bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý và đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân.

Thành phố Hà Nội hiện có 153 tuyến xe buýt đang khai thác, trong đó có 128 tuyến trợ giá, 9 tuyến không trợ giá; 13 tuyến buýt kế cận và 3 tuyến city tour.

Những năm qua, mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã có sự cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, mục tiêu đáp ứng 30-35% nhu cầu đi lại của người dân vẫn đang là thách thức lớn.

Theo Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm