Bạn đọc

Vẫn còn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động trên quốc lộ 25

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-3, tại khu vực trước cổng Nhà máy Đường Ayun Pa (thị xã Ayun Pa), có hàng chục xe tải chở mía có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang chờ được nhập mía vào phía nhà máy. Trong đó, những chiếc xe tải loại lớn như xe BKS 78C - 043.36, xe BKS 81C-061.52… chở mía được chất đầy ắp thùng xe được cơi nới thêm, phía sau mía còn thừa ra dài cả mét. Bên phía cây xăng dầu Phú Bổn (Công ty cổ phần Xăng dầu Phú Yên) và phía trước cổng Hạt Kiểm lâm thị xã Ayun Pa, nhiều chiếc xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải cũng vào “tá túc” để chờ nhập mía.
 

Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang lưu thông về hướng nhà máy đường. Ảnh: Q.T

Chiều cùng ngày, trên quốc lộ 25 đoạn qua địa phận thị xã Ayun Pa, từng xe chở mía có dấu hiệu quá khổ, quá tải liên tục chở mía từ hướng huyện Krông Pa về phía Nhà máy Đường Ayun Pa. Trong đó, nhiều xe chất đầy mía, lòi dài ra phần sau như xe 78C-021.29… Ngay sau khi ghi nhận nhiều xe có đấu hiệu chở quá khổ, quá tải đang tập trung tại Nhà máy Đường Ayun Pa, P.V đã gọi điện cho ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh thông báo tình hình. Ông Quế cho biết, sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý ngay. Đến sáng 30-3, tại khu vực trước cổng Nhà máy Đường Ayun Pa hàng chục xe có dấu hiệu quá tải vẫn đang đậu trước cổng. Nhiều xe có dấu hiệu khác vẫn đang tiến về Nhà máy Đường Ayun Pa từ hướng huyện Krông Pa về phía nhà máy. 
 

Xe chở mía có dấu hiệu quá khổ, quá tải trước cổng Nhà máy Đường Ayun Pa chiều 29-3. Ảnh: Q.T

Trước đó phản ánh với P.V Báo Gia Lai, Đại tá Hà Huy Hùng-đại diện Ban Quản lý dự án (BQLDA) đường Đông Trường Sơn, cho biết: Xe quá tải thường xuyên hoạt động cả ngày lẫn đêm trên đoạn đường Đông Trường Sơn nối giữa quốc lộ 25 và quốc lộ 19. Xe quá tải đi nhiều làm đường hỏng, BQLDA vẫn yêu cầu phía đơn vị thi công khắc phục, nhưng vừa khắc phục xong thì lại bị phá hủy do lượng xe quá tải lưu thông dày đặc hàng ngày trên đoạn đường này. “Không chỉ các xe chở mì, mía… mà các xe chở đá nguyên khối như những container lưu thông liên tục gây hại rất lớn cho tuyến đường. Bây giờ, chúng tôi báo với Sở Giao thông-Vận tải là không sửa nữa, đã hết hạn bảo hành rồi, sở phải chịu trách nhiệm”-Đại tá Hùng ngán ngẩm nói.
 

Ảnh: Q.T

Trao đổi với P.V, Đại úy Đào Việt Cường-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông thị xã Ayun Pa cho biết, để ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn, đặc biệt là xe chở mía vào Nhà máy Đường Ayun Pa, ngay từ đầu vụ mía đã yêu cầu nhà máy đường tuyên truyền nhắc nhở lực lượng tài xế không được chở quá tải, cam kết phải thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, đơn vị này cũng đã triệt để xử lý những xe quá khổ. “Việc xử lý xe quá tải thì Đội phải phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai, vì đơn vị không có cân kiểm tra trọng tải”- Đại úy Cường cho biết.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm