Kinh tế

Tài chính

Vietcombank Gia Lai hướng đến mục tiêu ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bám sát tầm nhìn và sứ mệnh cũng như định hướng phát triển chiến lược của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giai đoạn 2025-2030, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Đơn vị cũng không ngừng nỗ lực để hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Phát triển toàn diện quy mô, chất lượng ngân hàng bán lẻ

Năm 2024, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư vào khối khách hàng doanh nghiệp lớn đảm bảo yếu tố tiềm lực tài chính tốt, dự án khả thi ở các ngành, lĩnh vực được đánh giá giàu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đi đôi với thế mạnh lĩnh vực bán buôn truyền thống, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tập trung phát triển toàn diện về quy mô, chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đây cũng là một trong số các trụ cột gắn với định hướng, chiến lược phát triển của hệ thống Vietcombank giai đoạn 2025-2030.

vcb1.jpg
Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai. Ảnh: S.C

Với định hướng phát triển ngân hàng bán lẻ, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã triển khai mô hình hoạt động bán lẻ RTOM tại trụ sở Chi nhánh và các phòng giao dịch.

Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã tập trung nguồn lực để đạt mục tiêu kép: Phát triển nhanh về quy mô, giữ ổn định về chất lượng của hoạt động ngân hàng bán lẻ, gia tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng gắn với xu thế phát triển của thị trường.

Kể từ khi áp dụng mô hình RTOM, hoạt động bán lẻ của Chi nhánh đã mang lại nhiều kết quả nổi bật khi chuyển đổi toàn diện theo định hướng “Lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng tới trải nghiệm số và tăng gắn kết khách hàng”.

Mô hình RTOM đã phân tách hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng để bộ phận bán hàng tập trung cho việc khai thác khách hàng, bộ phận dịch vụ tập trung cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính đến thời điểm cuối năm 2024, dư nợ bán lẻ của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đạt mốc 7.550 tỷ đồng, chiếm 44,5% tổng dư nợ; huy động vốn bán lẻ đạt mốc 4.400 tỷ đồng, chiếm 73% tổng nguồn vốn huy động, tăng trưởng 12% so với năm 2023.

vcb2.jpg
Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai triển khai các giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số. Ảnh: S.C

Nếu xét về tổng thể, năm 2024 là năm có nhiều diễn biến trở ngại, thách thức đối với nền kinh tế và hoạt động ngân hàng nói chung. Đối với Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai, bằng tinh thần kiên định, bản lĩnh vững vàng đã nỗ lực vượt qua nhiều trở ngại, đưa hoạt động kinh doanh của Chi nhánh về đích theo kế hoạch.

Tính đến cuối năm 2024, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu quan trọng, tổng dư nợ đạt hơn 17.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tín dụng bán lẻ tăng trưởng tích cực, tín dụng bán buôn giữ mức ổn định, gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng chặt chẽ.

Huy động vốn đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2023, nâng tổng mức tài sản sinh lời của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đến cuối năm 2024 cán mốc hơn 23.000 tỷ đồng. Đối với hoạt động thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch.

Kết quả này đã cho thấy, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững làm chuẩn mực cho mục tiêu tăng trưởng, hoạt động đầu tư luôn chú trọng tính chất an toàn, hiệu quả, lâu dài.

Chính điều này giúp Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng thương mại top đầu thị trường về tổng tài sản và chất lượng tài sản.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

Với tinh thần tiên phong đổi mới sáng tạo, Vietcombank đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng.

Bám sát định hướng, chiến lược của toàn hệ thống, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã tập trung triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế-xã hội không ngừng đổi mới, hội nhập và phát triển.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Vietcombank là phát triển hệ sinh thái đối tác số và cung cấp các giải pháp thanh toán mới ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại.

Vietcombank đã hợp tác với đa dạng các nhà cung cấp dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ các dịch vụ công thiết yếu như thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, truyền hình, bệnh viện, giao thông, thu ngân sách nhà nước đến các dịch vụ giá trị gia tăng như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã triển khai đến khách hàng các giải pháp thanh toán hiện đại như: Giải pháp biến thiết bị di động cá nhân thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ Vietcombank Tap to phone, đầu tư cải tiến hệ thống SmartPOS, đăng ký dịch vụ đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến thông qua giải pháp Rapid Merchant Onboarding, số hóa biên lai cà thẻ điện tử.

Vietcombank còn là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam ra mắt Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay, các giải pháp mang lại cho khách hàng một trải nghiệm thanh toán hiện đại, dễ dàng chỉ với 1 chạm với bảo mật tối ưu.

vietcombank-chi-nhanh-gia-lai-chu-trong-nang-cao-chat-luong-dich-vu-gia-tang-gan-ket-voi-khach-hang.jpg
Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng gắn kết với khách hàng. Ảnh: S.C

Thời điểm giữa năm 2024, Vietcombank chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank đề cao tính cá nhân hóa.

Xuất phát từ cảm hứng một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, VCB Digibank thế hệ mới giúp người dùng tiếp cận với các tính năng quen thuộc một cách dễ dàng, “ít chạm”; đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng điểm chạm (“touchpoint”) tinh tế trên mỗi hành trình.

Trên cơ sở nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của từng phân khúc khách hàng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau: Giao diện Tiêu chuẩn (dành cho mọi khách hàng) hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác. Giao diện Priority (dành cho khách hàng ưu tiên) sử dụng hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối (“dark mode”), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.

Giao diện YouPro (dành cho phân khúc khách hàng trẻ) với họa tiết không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố “phá cách”, mang tới những trải nghiệm khác biệt lần đầu xuất hiện trên thị trường.

hoat-dong-ban-le-cua-vietcombank-chi-nhanh-gia-lai-luon-lay-khach-hang-la-trong-tam-de-doi-moi-nang-cao-chat-luong-dich-vu.jpg
Hoạt động bán lẻ của Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai luôn lấy khách hàng là trọng tâm để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: S.C

Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn được khách hàng đón chờ: Chuyển tiền “1 chạm”: Tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu.

Quản lý tài chính cá nhân; Quản lý nhóm; Chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT; Hỗ trợ khách hàng khẩn cấp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh, dễ thực hiện và bảo mật trong thời đại mới, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp tính năng thanh toán QR Code vào ứng dụng di động.

Chỉ với một vài thao tác, mọi loại hóa đơn được giải quyết trong tích tắc, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt… đó là những tiện ích tuyệt vời mà giải pháp thanh toán QR Code trên ứng dụng VCB Digibank mang tới cho khách hàng.

Tính đến nay, đã có hơn 1.200 điểm chấp nhận thanh toán bằng tính năng QR Code trên ứng dụng VCB Digibank.

Trong suốt 23 năm hoạt động, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai đã khẳng định được vị thế, vai trò tiên phong chủ lực trong hoạt động cung ứng vốn vào các ngành, lĩnh vực, chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Bằng tâm thế chủ động bước vào năm 2025, Vietcombank-Chi nhánh Gia Lai tiếp tục giữ vững cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình nỗ lực xây dựng và phát triển bền vững, hướng tới một tương lai tươi sáng, thịnh vượng.

Có thể bạn quan tâm