Năm 2008, gia đình bà Nguyễn Thị Liễu về sống tại hẻm 58 đường Phạm Văn Đồng, tổ 2, phường Hoa Lư- TP.Pleiku, lúc này ở đây chưa có đường điện nên bà đã ký hợp đồng số 08/000455 với Chi nhánh điện Pleiku và bỏ ra gần 3 triệu đồng để mua dây điện theo đúng tiêu chuẩn của điện lực qui định để kéo điện từ đường Tô Vĩnh Diện về để sinh hoạt.
Trong gần 3 năm sử dụng điện kéo từ đường Tô Vĩnh Diện về nhà đều không có sự cố gì xảy ra, hàng tháng nhân viên của điện lực đều đến tận nhà để thu tiền trực tiếp tại gia đình và nếu vắng nhà thì gửi lại giấy báo để gia đình lên thanh toán tại số 01 đường Hoàng Hoa Thám- TP.Pleiku.
Đầu năm 2010, Điện lực Gia Lai đã đầu tư đường điện tại hẻm 58 đường Phạm Văn Đồng đem lại niềm vui rất lớn cho những người dân sống ở khu vực này, vì hàng chục năm nay chỉ có những gia đình có kinh tế khá mới kéo điện dùng riêng còn lại đa phần là một công tơ điện dùng cho rất nhiều gia đình nên hàng tháng nộp tiền rất cao vì sử dụng quá hạn mức qui định. Sau khi đường dây hoàn thành, các hộ dân ở đây đều nộp đơn mua điện của điện lực. Dù chưa có sự cố gì xảy ra khi dùng điện được kéo từ đường Tô Vĩnh Diện về nhưng gia đình bà Liễu đã làm đơn và nộp tiền xin được chuyển công tơ điện về gần nhà với hy vọng trời mưa gió nếu có hư hỏng thì dễ phát hiện, sửa chữa …
Ngay tháng đầu tiên sử dụng điện gần nhà (tháng 5-2010) gia đình bà Liễu đã gặp phiền toái. Trước đây thì nhân viên của điện lực thu tiền tại nhà hoặc gửi giấy để lên nộp tiền điện tại 01 Hoàng Hoa Thám thì nay nhân viên của điện lực cho biết trong 3 ngày 10, 11 và 12 hàng tháng phải lên điểm nộp tiền điện gần chợ Thống Nhất (phường Thống Nhất) để nộp tiền dù hẻm 58 đường Phạm Văn Đồng nằm ở phường Hoa Lư? Nếu chưa thanh toán thì nhận ngay giấy thông báo ngừng bán điện do bà Trần Thị Miền ký với thông báo sau 24h nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt và chi phí đóng cắt là 39.000 đồng. Trong khi đó, tại hợp đồng giữa bà Liễu và chi nhánh điện Pleiku tại điều 4 ghi rõ: Bên mua điện thanh toán tiền điện cho bên bán điện mỗi tháng một lần bằng tiền Việt Nam theo hình thức tiền mặt, địa điểm thanh toán bằng tiền mặt tại nơi mua điện hoặc 01 Hoàng Hoa Thám- TP.Pleiku.
Như vậy, việc chi nhánh điện lực Pleiku “hồn nhiên” chuyển địa điểm nộp tiền nhưng không có văn bản thông báo cho khách hàng đã vi phạm hợp đồng do chính chi nhánh điện Pleiku ký. Và điều này đã làm phiền toái cho khách hàng vì nếu không muốn bị cắt điện phải ngược đường ra phường Thống Nhất nộp tiền.
Và được biết không chỉ gia đình bà Liễu mà rất nhiều hộ dân tổ 2, Hoa Lư ở ngay trên trục đường Phạm Văn Đồng (như nhà ông Nguyễn Thanh Phong 92/1) cũng phải ngược đường ra Thống Nhất để nộp!
Chuyện phiền toái này Điện lực Gia Lai có biết?
Minh Thi