Du lịch

Hành trang lữ hành

Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL sang thị trường Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sản phẩm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo...
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 17/3, tại thủ đô Bắc Kinh, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham dự Hội nghị có đại diện của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, cho biết khu vực đồng bằng này là vùng cực nam của Việt Nam, nằm ở hạ lưu sông Mekong, còn gọi là vùng đồng bằng Nam Bộ, có tổng diện tích hơn 40.000km2 với dân số hơn 17,6 triệu người. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và Chăm.

Với đặc điểm địa lý và văn hóa nêu trên, sản phẩm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo...

Theo ông Trần Việt Phường, Trung Quốc là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng trong các nước thuộc khu vực Đông Á và châu Á của du lịch Việt Nam, trong đó có Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2024, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 3,7 triệu lượt khách, chiếm 21,26% lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Chiến lược tiếp thị của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long xác định Trung Quốc là một trong những thị trường khách du lịch ưu tiên hàng đầu cho hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch giữa đại diện doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và doanh nghiệp du lịch Trung Quốc. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Tại Hội nghị, ông Từ Truyền Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty BCTI của Trung Quốc, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc, nhấn mạnh hội nghị là cơ hội quý báu để hai bên cùng nhau trao đổi, khai thác tiềm năng hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ông cho hay Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn bởi sự gần gũi về văn hóa, ẩm thực và lịch sử. Trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long là một vùng đất giàu bản sắc với các trải nghiệm sông nước độc đáo, di sản văn hóa đa dạng của cộng đồng Kinh, Hoa, Khmer, Chăm và nền ẩm thực phong phú.

Theo ông Từ Truyền Giang, du khách Trung Quốc đặc biệt yêu thích trải nghiệm văn hóa bản địa như chợ nổi, vườn trái cây, các khu du lịch sinh thái và các lễ hội truyền thống cũng như thích tham gia các hoạt động thực tế, gần gũi với người dân địa phương.

Để thu hút khách Trung Quốc du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, ông đề xuất tổ chức các tour trải nghiệm thực tế, nơi du khách có thể tham gia vào hoạt động của người dân địa phương như tự tay làm bánh tráng, hái trái cây, hoặc lái xuồng ba lá trên kênh rạch; cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên nói tiếng Trung, giúp họ hiểu sâu hơn về văn hóa bản địa và đặc biệt cần tạo điều kiện thuận lợi cho họ trong thanh toán, chi tiêu du lịch bằng cách kết nối với các nền tảng thanh toán quen thuộc của người dân Trung Quốc như Wechat Pay, Alipay.

Cũng tại Hội nghị trên đã diễn ra lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch của đại diện doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm