Ngày 4-5, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chấp thuận đề nghị triệu hồi 182 xe, gồm 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8 Quattro và 67 chiếc Q7 Quattro.
Những xe trong diện triệu hồi nói trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1-2013 đến hết ngày 30-12-2018 và đều sử dụng động cơ xăng tăng áp TFSI 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp.
Theo mô tả của Audi AG, lỗi phát sinh trong khâu hàn chi tiết đường ống nhiên liệu dẫn đến việc mối hàn không đảm bảo độ kín, có thể gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp. Điều này khiến nhiên liệu có nguy cơ bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống nhiên liệu áp suất thấp. Khi hiện tượng này xảy ra, người dùng sẽ thấy có mùi xăng nồng lên trong khoang động cơ, hoặc thậm chí là cả khoang lái trong một số tình huống đặc biệt.
Được biết, chiến dịch triệu hồi này được thực hiện tại các đại lý phân phối chính thức của Audi tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng từ nay tới hết ngày 22-4-2021. Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Audi Việt Nam chịu trách nhiệm. Ước tính, thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe trung bình 3 giờ.
Ngoài ra, trong trường hợp đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8 TFSI Quattro và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.
Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này. Hãng cũng sẽ thông báo rộng về đợt triệu hồi này vào ngày 6-5.
Nguyễn Thúc (HNMO)