Điểm đến Gia Lai

Bãi bỏ 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-10, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 984/QĐ-UBND về việc công bố danh mục gồm 5 thủ tục hành chính mới, 5 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại.  

Theo đó, 5 thủ tục hành chính mới gồm 2 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; 2 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và 1 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29-7-2021 của Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực Giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ.

Gia Lai công bố danh mục gồm 5 thủ tục hành chính mới, 5 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại. Ảnh: M.Thi
Gia Lai công bố danh mục gồm 5 thủ tục hành chính mới, 5 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại. Ảnh: M.Thi


5 thủ tục hành chính bị bãi bỏ gồm 2 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp tỉnh, Thanh tra tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh; 2 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và 1 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã đã được công bố tại Quyết định số 172/QĐ-UBND, Quyết định số 173/QĐ-UBND, Quyết định số 174/QĐ-UBND ngày 21-2-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Thanh tra tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, Thanh tra huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Theo đó, UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan liên quan liên quan, căn cứ thủ tục hành chính tại Quyết định này xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính chung trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23-11-2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thanh tra tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, Thanh tra huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị và đăng tải đầy đủ các nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã thuộc phạm vi quản lý niêm yết, công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại đơn vị và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị.


>> Xem phụ lục I và II
 

PHAN KIỀU
 

Có thể bạn quan tâm