Ông Trịnh Quốc Thọ-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty-cho biết: “Hiện nay, thị trấn đang triển khai giải quyết 165 TTHC thuộc 33 lĩnh vực. Chúng tôi đã chỉ đạo niêm yết công khai đầy đủ bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn; công khai kịp thời những văn bản được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; công khai quy trình, thời gian giải quyết, phí và lệ phí phải nộp, giúp công dân, tổ chức nắm vững, thuận lợi khi có nhu cầu giải quyết công việc. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ, ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc”.
Cũng theo ông Thọ, ngoài bố trí một lãnh đạo UBND thị trấn trực ký hồ sơ hành chính, đội ngũ cán bộ của thị trấn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được củng cố, kiện toàn, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, gồm công chức văn phòng-thống kê, tư pháp-hộ tịch, địa chính-xây dựng, lĩnh vực văn hóa-xã hội...
Ủy ban nhân dân thị trấn thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chú trọng tác phong lề lối, cách ứng xử, giao tiếp với người dân. Bên cạnh đó, UBND thị trấn còn công khai các hình thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và số điện thoại tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị để cá nhân, tổ chức nhận biết, áp dụng...

Từ năm 2023 đến hết tháng 1-2025, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Chư Ty đã tiếp nhận và giải quyết hơn 4.500 hồ sơ TTHC trên các lĩnh vực. Trong đó, đa số hồ sơ là nhóm TTHC về tư pháp-hộ tịch và chứng thực, văn hóa-xã hội. Riêng năm 2024 đã tiếp nhận và hoàn thành giải quyết hơn 2.300 hồ sơ. Tất cả hồ sơ được giải quyết kịp thời, đúng hẹn, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bà Nguyễn Thị Thoa (tổ 1) cho hay: “Tôi có nhu cầu làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại đây, tôi được cán bộ hướng dẫn cụ thể cách ghi hồ sơ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan để nộp cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn, các ngành liên quan giải quyết”.
Còn anh A Blich (làng Trol Đeng) thì cho biết: “Tôi đến làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con. Tôi được cán bộ thị trấn tiếp nhận và giải quyết liên thông các TTHC gồm đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Kết quả giải quyết xong trước hạn so với giấy hẹn trả kết quả”.
Theo ông Đặng Sỹ Kha-Công chức Tư pháp-Hộ tịch thị trấn: “Trol Đeng là làng dân tộc thiểu số có hơn 170 hộ với hơn 700 khẩu. Nhiều người thiếu ngày và tháng sinh trong giấy tờ tùy thân và giữa các loại giấy tờ không trùng khớp thông tin... Do vậy, thời gian qua, thị trấn đã tập trung hỗ trợ bà con làm các TTHC liên quan, đồng bộ thông tin giấy khai sinh và các giấy tờ tùy thân để đủ điều kiện làm căn cước công dân và thực hiện các giao dịch hành chính khác theo quy định”.

Gia Lai công bố 6 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực khoáng sản

Gia Lai công bố 2 thủ tục hành chính mới và bãi bỏ 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý giá
Về những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thị trấn chia sẻ: “Thị trấn tiếp tục rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung TTHC cho phù hợp, theo dõi và cập nhật công khai các TTHC, niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của thị trấn, nhất là các TTHC mới được sửa đổi, bổ sung. Quan tâm hướng dẫn người dân thực hiện TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Vận hành và duy trì hoạt động thường xuyên hệ thống quản lý văn bản điều hành, một cửa điện tử, đảm bảo tính đồng bộ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính. Duy trì công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về những vướng mắc trong các TTHC để chỉ đạo giải quyết kịp thời, cũng như kiến nghị cấp trên xem xét điều chỉnh cho phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính. Tiếp tục cải tiến việc thực thi công vụ của công chức để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu giải quyết TTHC của công dân, tổ chức và doanh nghiệp”.