Điểm đến Gia Lai

Bưu điện Gia Lai lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng dịch vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Bưu điện tỉnh Gia Lai luôn lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho chất lượng dịch vụ bưu chính công ích.

Hàng ngày, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của UBND TP. Pleiku ở Bưu điện tỉnh tiếp đón hàng trăm lượt người đến giao dịch, thực hiện các TTHC. Tất cả giao dịch đều được nhân viên Bưu điện ở bộ phận tiếp nhận, xử lý, hỗ trợ giải quyết với tinh thần tận tâm, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu.

Nhân viên bộ phận một cửa Bưu điện tỉnh nhiệt tình hỗ trợ người dân. Ảnh: S.C

Nhân viên bộ phận một cửa Bưu điện tỉnh nhiệt tình hỗ trợ người dân. Ảnh: S.C

Một trong những lĩnh vực đang được Bưu điện tập trung toàn lực hỗ trợ là cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến. Để thực hiện thủ tục này, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ từ khâu hướng dẫn nộp hồ sơ, đóng lệ phí đến trả kết quả tại nhà. Ông Hà Quốc Thịnh (tổ 1, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho hay: “Tôi thường đi làm xa, cuối tuần mới về nhà. Khi đến hạn cấp đổi giấy phép lái xe, tôi đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến. Trong quá trình thực hiện, tôi được nhân viên Bưu điện hướng dẫn qua Zalo về các giấy tờ liên quan cần chuẩn bị trước như hình ảnh, căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy khám sức khỏe để đăng ký hồ sơ. Nhờ đó, các thủ tục thực hiện nhanh gọn, kết quả được nhân viên Bưu điện trả trong ngày tại nhà”.

Đối với người dân thực hiện TTHC trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, dù giao dịch trực tiếp hay trực tuyến cũng đều nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhân viên. Anh Nguyễn Tiến Trọng (TP. Kon Tum) cho biết: “Tôi nộp hồ sơ trực tuyến làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo địa chỉ trụ sở tại địa bàn TP. Pleiku. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhân viên Bưu điện phát hiện tôi làm sai mẫu nên đã chủ động liên hệ hỗ trợ, hướng dẫn làm lại mẫu đơn theo quy định”.

3 năm qua, đội ngũ nhân viên Bưu điện tỉnh luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, coi đây là mục tiêu xuyên suốt trong thực hiện các dịch vụ hành chính công. Từ thực tế công tác tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chị Nguyễn Huỳnh Phương Linh-nhân viên Bưu cục Hành chính công (Bưu điện tỉnh) cho rằng: “Hiện nay, bên cạnh việc nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh trực tiếp tại Bưu cục Hành chính công, số người đăng ký thành lập hộ kinh doanh qua môi trường điện tử ngày càng tăng. Một số vấn đề mà người dân khi thực hiện đăng ký trực tuyến thường gặp như: kê khai chưa đầy đủ thông tin, thiếu chứng chỉ, bằng cấp theo quy định... chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể. Có trường hợp người dân đến Bưu cục để được hướng dẫn một cách đầy đủ về hồ sơ, thủ tục, đăng ký tài khoản, sau đó tự thực hiện đăng ký nộp hồ sơ trên môi trường điện tử”.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Hiện nay, 1.470 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, 315 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 173 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Trong đó, 1.866 TTHC được thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp và 92 TTHC không thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa về mặt thời gian, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, người dân khi thực hiện các TTHC. Đồng thời, Bưu điện tỉnh cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến an toàn, đúng quy định.

Bà Hà Thị Hồng Yến-Trưởng Bưu cục Hành chính công-thông tin: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt, chúng tôi ưu tiên hỗ trợ các trường hợp người lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, mang thai... nhằm không để người dân phải chờ đợi lâu. Với đặc thù địa bàn trung tâm, số lượng người dân đến giao dịch nhiều nên chúng tôi thường xuyên yêu cầu nhân viên kiểm tra, rà soát vào cuối buổi giao dịch. Nếu phát hiện hồ sơ, tài liệu của người dân bỏ quên thì tìm cách liên hệ trả lại”.

Có thể bạn quan tâm