Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng và các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tăng cường quản lý, vận hành hệ thống ATM nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Ảnh minh họa |
Đặc biệt, phải chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ nhằm tránh gây bức xúc cho khách hàng.
Cụ thể, thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn) để chủ động phát hiện, phối hợp xử lý nhanh các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.
Cùng với đó, tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác bảo vệ và phòng, chống tội phạm liên quan tới ATM.
Nhung Nguyễn (sggp)