Ngày 22.10, Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết đang phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ III) giám sát công tác khắc phục, xử lý các bất cập, hư hỏng trên QL19, do Công ty TNHH BOT 36.71 khai thác, thu phí.
Trạm BOT trên tuyến QL19 đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: THANH QUÂN |
Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, gần đây, nhà đầu tư BOT đã có động thái khắc phục tình trạng hư hỏng trên QL19. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạng mục như mặt đường, hệ thống an toàn giao thông bị hư hỏng nhưng chưa được khắc phục.
Theo kết quả kiểm tra của Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, mặt đường QL19 qua Bình Định vẫn còn nhiều ổ gà và các vết nứt; có đoạn mặt đường sình lún, đọng nước gây mất an toàn giao thông. Mặc dù đơn vị chức năng đã nhắc nhở nhiều lần, nhà đầu tư BOT vẫn chây ì khắc phục.
Ngoài ra, nhiều vị trí hệ thống thoát nước bị tắc, dễ gây ngập khi có mưa lớn; nhiều cọc tiêu, tấm đan bị gãy đổ, hư hại; hai lề đường đất tràn lấp nhiều vị trí; các cầu Bà Đờn, Bà Nghè, Đập Bộng, Đen trên QL19 vẫn chưa được thanh thải dòng chảy.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng, nhà đầu tư BOT rà soát, tổng hợp toàn bộ hư hỏng, bất cập trên tuyến QL19 theo hợp đồng BOT Bình Định - Gia Lai. Năm 2022, trạm thu phí BOT trên QL19 qua địa bàn tỉnh Bình Định từng bị kiến nghị tạm dừng thu phí do chậm khắc phục các đoạn hư hỏng trên tuyến QL19.