Xã hội

Từ thiện

Mở rộng vòng tay nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với phương châm “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa”, nhóm thiện nguyện Nhân Ái (Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pưh, Gia Lai) đã giúp đỡ hàng trăm người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.
Anh Trần Phước Lợi-Trưởng nhóm thiện nguyện Nhân Ái-cho hay: Chúng tôi bắt đầu hoạt động từ năm 2019 với 36 thành viên, đến tháng 6-2018 thì tổ chức ra mắt nhóm. Hiện nhóm có trên 60 thành viên tham gia hoạt động với mong muốn là được góp phần chia sẻ và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống vơi đi phần nào vất vả, cơ cực. Các hoạt động của nhóm khá đa dạng, phong phú, từ duy trì nồi cháo tình thương, tủ quần áo từ thiện đến hỗ trợ thường xuyên cho hàng chục đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Đến nay, chúng tôi đã chung tay xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 13 hộ gia đình nghèo (mỗi căn nhà hỗ trợ 5-45 triệu đồng), trao 5 con bò, dê và tặng trên 4.500 suất quà cho các đối tượng khó khăn. Mỗi dịp năm học mới và các ngày lễ, Tết… nhóm thường tổ chức chương trình “Tiếp sức tới trường”, “Kết nối yêu thương” vận động xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập và quần áo… tặng cho hàng trăm em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện đến trường cùng nhiều chương trình xã hội khác”-anh Lợi chia sẻ.
  Nhóm thiện nguyện Nhân Ái tặng quà cho các em nhỏ vùng khó. Ảnh: H.N
Nhóm thiện nguyện Nhân Ái tặng quà cho các em nhỏ vùng khó. Ảnh: H.N
Hoạt động thường xuyên của nhóm thiện nguyện Nhân Ái là duy trì nồi cháo tình thương với 100 suất cháo từ thiện vào sáng thứ năm hàng tuần cho bệnh nhân phong, người nghèo, trẻ em mồ côi và người già neo đơn trên địa bàn huyện Chư Pưh. Bên cạnh đó, nhóm còn xây dựng tủ quần áo từ thiện “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” đặt tại xã Ia Phang. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của mọi người. “Quần áo sau khi thu gom sẽ được phân loại cẩn thận, treo ngay ngắn trước khi trao cho người nghèo. Một số nhà hảo tâm giấu tên tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã gửi hàng trăm bộ quần áo mới để các em nhỏ, người nghèo có quần áo để mặc”-anh Lợi cho biết.
Cũng theo anh Lợi, mỗi khi nghe thông tin có hoàn cảnh cần giúp đỡ là các thành viên tranh thủ đi xác minh, rồi viết thông tin của đối tượng, chia sẻ trên mạng xã hội hoặc trực tiếp kêu gọi mọi người quan tâm hỗ trợ. Theo đó, nhóm đã vận động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ gần 20 triệu đồng cho 2 chị em Ngô Thị Ngọc Tâm (7 tuổi) và Ngô Hồ Khánh Tuấn (14 tháng tuổi, trú tại thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) bị ung thư máu; vận động 10 triệu đồng hỗ trợ chữa trị cho em Siu Lix (7 tuổi, trú tại thôn Kênh Meh, xã Ia Le) bị bỏng xăng; hỗ trợ 15 triệu đồng giúp anh Triệu Đình Cương (trú tại thôn Hòa Thành, xã Ia Phang, bị tai nạn lao động, gãy hai chân) có thêm chi phí điều trị…
Hoạt động gần đây nhất (ngày 15-5) của nhóm là tổ chức xây nhà tình thương với tổng trị giá 40 triệu đồng cho 6 mẹ con chị Ksor HYo (làng Tông Wil, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh). Gia đình chị HYo thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, chồng bỏ đi, một mình chị nuôi 5 con thơ, nhà không có đất sản xuất, phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị HYo vui vẻ nói: “Nhờ sự giúp đỡ của nhóm thiện nguyện Nhân Ái mà mẹ con tôi sắp có nhà để ở rồi. Không chỉ giúp xây dựng nhà, nhóm còn thường xuyên hỗ trợ gạo, mì tôm, quần áo và nhu yếu phẩm cho mẹ con tôi. Gia đình tôi biết ơn mọi người nhiều lắm”.
Mỗi thành viên của nhóm thiện nguyện Nhân Ái đều có công việc riêng nhưng ở họ đều có chung một tấm lòng thiện nguyện, sống vì mọi người với hy vọng nghĩa cử của mình sẽ góp phần giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, cũng như lan tỏa đến những người hảo tâm. 
HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm