Xã hội

Từ thiện

Trên 800 phần quà tặng đồng bào nghèo, HS vùng khó khăn huyện Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-5, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, chùa Phổ Hiền (xã Trà Đa, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), chùa Đức Lâm (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và Đoàn từ thiện thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bài Rịa- Vũng Tàu) tổ chức tặng quà cho đồng bào nghèo và học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Kbang.
Tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: Hồng Ngọc
Tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: Hồng Ngọc
Theo đó, Đoàn đã tặng 800 phần quà cho 800 hộ nghèo và học sinh khó khăn trên địa bàn xã Đaksmar và xã Đak Rong, huyện Kbang. Quà tặng bao gồm gạo, mỳ tôm, sách, vở, sữa, bánh kẹo và một số nhu yếu phẩm khác, đồng thời tặng 15 chiếc xe đạp (1,3 triệu đồng/chiếc) cho 15 em học sinh nghèo, vượt khó của trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Đakmsar, trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Đak Rong và trường Tiểu học xã Sơn Lang. Tổng trị giá trên 170 triệu đồng do phật tử chùa Phổ Hiền và chùa Đức Lâm vận động, tài trợ. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn còn tổ chức cắt tóc cho các em học sinh.
Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giá trị những phần quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của các nhà hảo tâm, nhằm động viên khích lệ các hộ nghèo và học sinh vùng sâu, vùng xa bớt đi phần khó khăn trong cuộc sống.
Hồng Ngọc 

Có thể bạn quan tâm