Gia Lai: Khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Gia Lai, trong 3 ngày (từ 27 đến 29-9), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho 240 người cao tuổi trên địa bàn TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Bác sĩ hướng dẫn cặn kẽ về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý cho người cao tuổi. Ảnh: Như Nguyện
Bác sĩ hướng dẫn cặn kẽ về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý cho người cao tuổi. Ảnh: Như Nguyện
Đến khám sàng lọc, các cụ cao tuổi được y, bác sỹ tiến hành thăm khám tổng quát như: đo huyết áp, lấy máu xét nghiệm, điện tim, siêu âm ổ bụng, đo thị lực và làm các test đánh giá về tình trạng dinh dưỡng, tâm thần kinh, hội chứng dễ bị tổn thương... Ngoài khám tổng quát, các bác sĩ còn tư vấn và hướng dẫn cặn kẽ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cách chăm sóc, điều trị đối với những bệnh thường gặp ở người cao tuổi.
Sau thăm khám, đối với những trường hợp có bệnh cần phải điều trị tại viện, bác sĩ  lập hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn các cụ nhập viện tại Khoa Lão, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị.
Dịp này, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cũng chuyển giao nhiều kỹ thuật chuyên môn trong khám chữa bệnh lão khoa cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm