Gia Lai có 7 ổ dịch bạch hầu, 28 trường hợp dương tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại làng Đê Klanh, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh đã có 7 xã có ổ dịch bạch hầu với 28 trường hợp dương tính (1 trường hợp tử vong). 
 Tính đến ngày 26-7, Gia Lai ghi nhận 28 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Ảnh: Như Nguyện
Tính đến ngày 26-7, Gia Lai ghi nhận 28 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Ảnh: Như Nguyện
Trong số này, huyện Đak Đoa có 5 xã với 25 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu (1 trường hợp tử vong) gồm: Hải Yang, Đak Sơ Mei, Hnol, Đak Krong và xã Trang; huyện Ia Grai có 2 xã với 3 trường hợp dương tính là Ia O và Ia Hrung.
Ngay sau khi phát hiện các ổ dịch bạch hầu, ngành Y tế tỉnh Gia Lai lập tức khoanh vùng dập dịch; triển khai cấp bách các phương án phòng-chống; phun hóa chất khử khuẩn môi trường và tiến hành khám sàng lọc, cấp phát thuốc điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân khu vực có ổ dịch.
Tại 3 xã thuộc huyện Đak Đoa là Hải Yang, Đak Sơ Mei và Hnol đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng-chống dịch bạch hầu cho người dân. Các xã còn lại đang lập kế hoạch tiêm.
Ngoài ra, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, vận động người dân thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng dịch, chung tay với chính quyền địa phương, ngành Y tế phòng-chống dịch hiệu quả.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm