Gia Lai: Tăng cường truyền thông phòng-chống tăng huyết áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-7, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1543/UBND-KGVX về việc tăng cường hoạt động truyền thông giảm muối và đo kiểm tra huyết áp cho người dân.
 

Người dân cần thường xuyên đo kiểm tra huyết áp để phát hiện sớm tăng huyết áp và điều trị kịp thời. Ảnh: Như Nguyện
Người dân cần thường xuyên đo kiểm tra huyết áp để phát hiện sớm tăng huyết áp và điều trị kịp thời. Ảnh: Như Nguyện


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để dự phòng tăng huyết áp và các bệnh tim mạch; tập trung vào chủ đề phòng-chống tác hại của thuốc lá và rượu bia, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực.

Triển khai chương trình “Truyền thông giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng-chống tăng huyết áp, bệnh tim mạch và các bệnh tật khác” trên phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh xã/phường và tại cộng đồng; lồng ghép truyền thông giảm muối trong các cuộc họp của cộng đồng và trong trường học; tư vấn các biện pháp giảm ăn muối cho người bệnh đang được quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại các cơ sở y tế.

Hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đo kiểm tra huyết áp để phát hiện sớm tăng huyết áp, đặc biệt ở người trên 40 tuổi. Khuyến cáo người dân đo huyết áp thường xuyên để phát hiện sớm bệnh. Các cơ sở y tế liên quan, đặc biệt là trạm y tế xã, thực hiện kiểm tra huyết áp cho mọi người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, lồng ghép kiểm tra huyết áp trong khám sức khỏe định kỳ và các hoạt động sàng lọc tại cộng đồng; khuyến khích các cơ sở y tế tư nhân tham gia đo huyết áp miễn phí cho người dân...

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm