Du lịch

Bước khởi sắc trong xúc tiến du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, các dịch vụ du lịch nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, điểm du lịch, công ty lữ hành, công ty vận chuyển khách du lịch trong tỉnh đang có chiều hướng tăng dần không chỉ về số lượng mà cả về chất lượng phục vụ.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 6 công ty lữ hành nội địa và quốc tế hoạt động trên địa bàn TP. Pleiku. Các nhà hàng ăn uống-giải khát có cơ sở vật chất hiện đại, không gian thư giãn thoáng đãng xuất hiện ngày càng nhiều. Khách sạn từ 2 sao trở lên được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh quan tâm, các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí cũng được đầu tư nâng cấp như: Lâm viên Biển Hồ, Thủy điện Ia Ly, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Công viên Đồng Xanh…

 

Sự phát triển đó là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh nhà nhưng cũng là điều cần quan tâm hơn của những nhà quản lý du lịch để kịp đề ra những định hướng quy hoạch cho sự phát triển bền vững trong tương lai tránh sự cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Bên cạnh việc đầu tư đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, tỉnh chú trọng đến xây dựng liên kết vùng, miền thông qua các kênh thông tin đại chúng, hội chợ du lịch, hội nghị-hội thảo xúc tiến khu vực để giới thiệu tiềm năng, hình ảnh về đất nước và con người Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với định hướng đó, các nhà quản lý du lịch của tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ đề án quy hoạch hoạt động du lịch của tỉnh và đã thành lập Hiệp hội Du lịch Gia Lai, Câu lạc bộ Ẩm thực Gia Lai và các đoàn Famtrip đi tham gia chương trình xúc tiến du lịch của các tỉnh thành và khu vực. Từ ngày 17 đến 19-9, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức chương trình Famtrip để liên kết các doanh nghiệp du lịch Bình Định với 3 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum và Đak Lak.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai cũng đã vận động các doanh nhân kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh tham gia để có sự liên kết vùng, để quảng bá về mình và đã được khá nhiều doanh nghiệp hưởng ứng tham gia như: Công ty Du lịch Sinh thái Gia Lai, Công ty Du lịch Phố Núi, Công ty Du lịch Gia Lai Xanh, các khách sạn 2 sao (Hoàng Vũ, Sê San), các điểm du lịch (Thủy điện Ia Ly, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh)… Đây cũng là bước khởi sắc trong công tác quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh cùng các dịch vụ du lịch phong phú mà Gia Lai đang sở hữu  đến với các doanh nghiệp du lịch tỉnh bạn trong khu vực.  

Tuy nhiên để có sự phát triển bền vững thì các nhà quản lý du lịch của tỉnh cần có một chính sách mang tính chiến lược, ưu đãi từ việc đào tạo nguồn nhân lực đến sự đầu tư về cơ sở hạ tầng cho du lịch tỉnh nhà.

Phạm Minh Khôi

Có thể bạn quan tâm