Điểm đến Gia Lai

Chư Pưh có trên 85,7% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-10, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá công tác cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) 9 tháng và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. 
Trong 9 tháng năm 2022, huyện Chư Pưh đã triển khai đồng bộ nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn. Huyện đã niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận Một cửa đảm bảo đúng quy định. Công khai thủ tục hành chính trên Cổng/Trang thông tin điện tử của huyện đăng tải đầy đủ, kịp thời và đúng quy định. Nhờ đó, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến tra cứu, làm thủ tục hành chính.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến. Ảnh: R'Ô HOK
Quang cảnh hội nghị trực tuyến. Ảnh: R'Ô HOK
Cụ thể, trong 9 tháng qua, bộ phận một cửa các cấp trong huyện tiếp nhận 9.505 hồ sơ thủ tục hành chính (cấp huyện 1.991 hồ sơ, cấp xã 7.068 hồ sơ); đã giải quyết 8.737 hồ sơ. Trong đó, giải quyết đúng hạn 8.150 hồ sơ (đạt trên 85,7%); đã hoàn thành xử lý nhưng trễ hạn 227 hồ sơ. Ngoài ra, huyện đã cung cấp 7 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 235 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ở cấp huyện, xã. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện. 
Bên cạnh đó, công tác thanh, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ được đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực cải cách hành chính.
R’Ô HOK

Có thể bạn quan tâm