Du lịch

Hành trang lữ hành

Du lịch Đà Nẵng - Bình Định bắt tay giảm giá, tăng tiện ích cho du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25.12 tại TP.Đà Nẵng, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cùng Sở Du lịch tỉnh Bình Định ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, năm 2021 đánh dấu 10 năm liên kết du lịch Đà Nẵng với các địa phương đã đem lại hiệu quả rất lớn trong phát triển thị trường, nay có thêm tỉnh Bình Định để mở rộng không gian du lịch miền Trung - Tây Nguyên.

“Đà Nẵng đã nhiều lần khảo sát các sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Định, địa phương có cơ sở hạ tầng du lịch phát triển rất nhanh, mạnh mẽ. Bình Định có lợi thế đặc trưng văn hóa, nhất là sản vật địa phương, rất thuận lợi thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế,” ông Nguyễn Xuân Bình nói.

 

 Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng và Bình Định ký kết hợp tác. Ảnh: Nguyễn Tú
Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng và Bình Định ký kết hợp tác. Ảnh: Nguyễn Tú


Sở Du lịch Bình Định hiện đang thực hiện lộ trình khôi phục du lịch nội địa, người nước ngoài ở Việt Nam. Trong đó tập trung vào các địa phương lân cận khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hoặc có đường bay trực tiếp. Địa phương chọn các “vùng xanh” làm điểm vui chơi giải trí, đón khách như bán đảo Phương Mai, xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn), xã Cát Tiến (H.Phù Cát).

Dịp này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch tung ra các gói kích cầu như miễn, giảm giá vé. Hiện đã có 24 đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch, nhà hàng, nhà vận chuyển, cơ sở lưu trú đã đăng ký giảm giá 10-40% tùy theo dịch vụ, có resort giảm giá đến 50% để thu hút du lịch.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết đợt liên kết kích cầu lần này sẽ tập trung tăng thêm các dịch vụ tiện ích đi kèm, đảm bảo 3 tiêu chí về giá, chất lượng và an toàn.

Sau lễ ký kết, Hội Lữ hành (Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng) phối hợp với ngành du lịch tỉnh Bình Định tổ chức đoàn Caravan khảo sát sản phẩm du lịch Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Kon Tum - Quy Nhơn nhằm triển khai hợp tác liên kết phát triển sản phẩm.

Theo NGUYỄN TÚ (TNO)

Có thể bạn quan tâm