Xe trang bị động cơ tăng áp 2 lít, thiết kế theo xu hướng thể thao và nhiều công nghệ an toàn như 9 túi khí.
Sau khoảng 4 tháng ra mắt tại Hàn Quốc, Genesis G70 đã có mặt tại Việt Nam. Đây mới là chiếc thứ hai của dòng xe này xuất hiện tại Hà Nội. Genesis G70 thừa hưởng phong cách thiết kế của đàn anh G90 và hướng đến khách hàng trẻ. Tại Việt Nam, xe cạnh tranh cùng Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Audi A4.
Genesis G70 được định vị cạnh tranh với Mercedes C-class. |
G70 mang những đường nét thiết kế khá thể thao. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng trên xe Genesis, hốc gió và cản trước góc cạnh. Xe không thể thao hẳn như BMW serie 3, nhưng nam tính hơn Mercedes C-class và có phần thời trang như Audi A4.
Mẫu sedan hạng sang của Hyundai có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.685 x 1.850 x 1.400 mm. Trục cơ sở ở mức 2.835 mm. Phiên bản trưng bày tại Hà Nội trang bị la-zăng kích thước 18 inch. Cụm ống xả kép đặt lệch phải phía đuôi xe.
Nội thất của G70 thiết kế theo hướng sang trọng. Cabin bọc da nhiều vị trí như ghế, vô-lăng hay táp-lô. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng và có lẫy chuyển số phía sau.
Nội thất với phong cách sang trọng và vật liệu cao cấp. |
Ghế lái có thể chỉnh điện 16 hướng, nhớ 2 vị trí, tích hợp sưởi và thông gió. Chính giữa táp-lô trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch. Hệ thống thông tin giải trí gồm các kết nối cơ bản, tương thích Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 15 loa Lexicon.
Genesis G70 trang bị 9 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, gói an toàn chủ động Genesis Active Safety Control, hỗ trợ giữ làn đường, camera quan sát quanh xe và một số tính năng khác.
Phiên bản bán tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp Gdi 2.0, công suất 252 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 353 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau.
Mức giá 1,7 tỷ cao hơn các đối thủ Đức như Mercedes C-class vốn bán ở 1,5-1,7 tỷ, không kể các bản hiệu suất cao AMG. Lợi thế của G70 là lượng công nghệ an toàn và tiện nghi, trong khi sức mạnh thương hiệu vẫn thua kém đối thủ. G70 cần nhiều thời gian để thuyết phục khách.
Genesis vốn là một dòng sản phẩm của Hyundai từ 2008, nằm ở phân khúc sedan cỡ trung, cao hơn một bậc so với xe phổ thông của hãng xe Hàn. Đến 2015, Hyundai quyết định tách riêng phân nhánh Genesis và đẩy lên thành thương hiệu xe sang riêng. Trong khi đó, Hyundai Genesis trước đây được đổi thành G80, bên cạnh hai sản phẩm khác là G70 và G90.
Ngọc Tuấn (VNE)