Kinh tế

Giá cả thị trường

Gia Lai kích cầu tiêu dùng cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm tăng doanh số bán hàng, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tại Gia Lai đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Nhiều mặt hàng giảm giá đến 70%
Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm thường tăng cao. Do đó, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, đồ nội thất, gia dụng, điện máy… thường tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng” để kích cầu mua sắm. Chẳng hạn, cửa hàng thời trang Elise (107 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku), từ ngày 10-12 thực hiện chương trình giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm, hiện đang triển khai chương trình đồng giá từ 49 ngàn đồng; cửa hàng Mecia (205-207 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) giảm đến 70%; cửa hàng Adidas (94-96 Trần Phú, TP. Pleiku) giảm đến 50% cho nhiều mẫu giày và quần áo thể thao. Các chương trình giảm giá sâu thường được kéo dài trong khoảng 1 tuần nhưng cũng có nơi áp dụng đến 2-3 tuần.
Anh Phạm Đình Thi-phụ trách marketing Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (87 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) cho biết: “Chương trình giảm giá cuối năm, dịp Noel được triển khai mạnh nhất từ tháng 11 đến nay với mức giảm nhóm hàng gia dụng lên đến 54%; tủ lạnh, máy giặt giảm đến 43%; tivi giảm hơn 30% kèm theo các phần quà khuyến mãi của hãng... Đây là cơ hội mua sắm tốt nhất cho khách hàng”.
Khách mua hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku). Ảnh: V.T
Tương tự, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai (109 Lê Duẩn, TP. Pleiku) cũng đang có chương trình “Nâng cấp tiện nghi, mừng xuân như ý” từ 23-12-2019 đến 24-1-2020 với nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%, đồng thời giảm thêm 20% khi mua sản phẩm thứ 2, lì xì đến 5 triệu đồng khi thanh toán với Mastercard. Hay Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) đang có chương trình giảm giá đến 40% với hàng gia dụng, 17% với hàng điện thoại, áp dụng trả góp 0%, không cần trả trước. Chương trình giảm giá còn diễn ra đối với các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô, xe máy, trang sức… Hàng loạt cửa hàng điện thoại như Thế giới di động, FPT, các cửa hàng trang trí nội thất lớn như Bảo Thuận, Đồ gỗ Đức Lộc, Nội thất Mắt Xanh… cũng đang có mức giảm giá 10-30% kèm với nhiều ưu đãi khác cho khách hàng. Anh Đoàn Huy Lộc-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đức Lộc Gia Lai-cho hay: “Chương trình tri ân khách hàng và chào đón năm mới “Mua gỗ tặng vàng” được chúng tôi triển khai đến hết ngày 20-1-2020 với ưu đãi giảm giá trực tiếp cho combo (gồm phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng khách) đạt hóa đơn tối thiểu từ 76,5 triệu đồng sẽ được tặng 1 chỉ vàng 9999”.
Sức mua tăng nhưng không mạnh
Theo anh Phạm Đình Thi, do có nhiều chuỗi điện máy mọc lên ở các huyện, thị xã thuận tiện cho nhu cầu mua sắm của người dân nên thị phần bị chia ra. Cùng với đó, thu nhập trong dân giảm đã dẫn đến doanh số bán hàng đạt không bằng các năm trước.
Khách mua hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku). Ảnh: V.T
Ở góc độ khách hàng, anh Nguyễn Trung Hiếu (hẻm 20 Ký Con, TP. Pleiku) chia sẻ: “Nếu cách đây 2 tháng, giá 1 chiếc tủ lạnh LG dòng side by side có giá là 20 triệu đồng thì nay giảm xuống 17 triệu đồng và còn được tặng quà có giá trị. Việc các cửa hàng điện máy đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và được hưởng lợi, qua đó tiết giảm được rất nhiều chi phí trong mua sắm”.
Với nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, cuối năm là thời điểm sức mua tăng mạnh nhất. Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-thông tin: “Siêu thị đã chuẩn bị một lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết có trị giá 112 tỷ đồng. Ngoài các chương trình giảm giá chạy xuyên suốt trong năm, thời điểm này, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã thiết kế giảm giá sớm và khoa học để kích cầu tiêu dùng. Siêu thị đang có các chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa”. Cũng theo bà Thy, nhờ những chương trình giảm giá, khuyến mãi mà doanh số bán hàng của siêu thị tăng lên, song so với các năm trước thì không bằng. Nguyên nhân được nhận định là do ảnh hưởng tình hình kinh tế nói chung khiến sức mua giảm.
Ông Phạm Ngọc Dự-Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết: “Thông qua các chương trình khuyến mãi đã kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp tiếp cận nhiều mặt hàng phục vụ đời sống với mức giá hợp lý. Từ đó, giúp người bán giải phóng được lượng hàng tồn kho và tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm”. Cũng theo ông Dự, hoạt động khuyến mãi của các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị được triển khai rất nhiều đợt trong năm. Riêng thời điểm 2 tháng cuối năm, các chương trình càng được đẩy mạnh hơn nữa với mức ưu đãi cực lớn. Tuy nhiên, với tình hình giá cả nhiều mặt hàng nông sản giảm thấp, ảnh hưởng đến nguồn thu nhập trong dân nên sức tiêu thụ hàng hóa của các đơn vị mặc dù có tăng nhưng không nhiều so với các năm trước.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm