Thời sự - Sự kiện

Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-2, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Theo đó, mục tiêu đặt ra trong năm 2025 là 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh hằng năm được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); đồng thời, khuyến khích trực tiếp sử dụng DVCTT đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân được hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia thiết kế, quản trị, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC hàng năm được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số. 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hằng năm thực hiện tuyên truyền về DVCTT trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị mình.

Thường xuyên đăng tải, cập nhật các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với DVCTT được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Cùng với đó, 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng DVCTT; 100% cơ quan thông tấn, báo chí thuộc tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, các tuyến nội dung tuyên truyền, xây dựng, đăng tải, phát sóng hoặc xuất bản các sản phẩm truyền thông phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan, tòa soạn để truyền thông, tuyên truyền về cung cấp và sử dụng DVCTT.

Tỉnh Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng DVCTT trong năm 2025. Ảnh: Mộc Trà

100% thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng hàng năm được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về DVCTT. 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình. 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng DVCTT được định danh và xác thực thông suốt trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh phấn đấu tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người dân trưởng thành sử dụng DVCTT; tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các DVCTT, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các DVCTT được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng DVCTT; 80% học sinh THPT, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng DVCTT thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.

Mục tiêu đến năm 2030, 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp DVCTT liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất; 70% người dân trưởng thành sử dụng DVCTT. 100% học sinh THPT, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng DVCTT thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh cũng đề ra 6 nội dung tuyên truyền, phổ biến và 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương chủ động triển khai thực hiện kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ.

Trong trường hợp các nhiệm vụ được giao cho các cơ quan, đơn vị có sự thay đổi do sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương về “tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, thì các cơ quan, đơn vị tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ sau khi sắp xếp có trách nhiệm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này.

Có thể bạn quan tâm