Điểm đến Gia Lai

Gia Lai: Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính tháng 8 đạt 98,83%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trong tháng 8-2023, toàn tỉnh Gia Lai tiếp nhận 32.881 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), đã giải quyết 24.198 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,83%.

Hiện nay, số TTHC của tỉnh là 1.942; trong đó có 759 Dịch vụ công trực tuyến một phần và 860 Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp tại Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn). Tỉnh thực hiện công bố, công khai danh mục TTHC và phê duyệt quy trình giải quyết TTHC nội bộ đảm bảo thời gian, trình tự theo quy định. Công tác kiểm soát TTHC, việc theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả giải quyết TTHC, triển khai dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được duy trì và thực hiện, góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Thực hiện công bố, công khai và phê duyệt quy trình nội bộ đảm bảo thời gian, trình tự theo quy định.

Trong tháng 8-2023, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính tỉnh của Gia Lai đạt 98,83%. Ảnh: Hà Phương

Trong tháng 8-2023, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính tỉnh của Gia Lai đạt 98,83%. Ảnh: Hà Phương

Đến nay, số hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận và giải quyết là 34.200 hồ sơ; đạt tỷ lệ 46,73% trên tổng số hồ sơ phát sinh của các Dịch vụ công trực tuyến. Riêng trong tháng 8-2023, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh đạt 100%; UBND cấp huyện đạt 30%; UBND cấp xã đạt 10%. Toàn tỉnh đã tiếp nhận 22 phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính, đã xử lý đúng hạn 13 kiến nghị, phản ánh và đang xử lý 9 kiến nghị, phản ánh.

Cùng với đó, hệ thống hệ thống thông tin của tỉnh đã kết nối chính thức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và với các hệ thống, cơ sở dữ liệu của Trung ương qua NGSP (hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin theo trục dọc trong kiến trúc của chính phủ điện tử từ Trung ương đến địa phương). Đồng thời, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã kết nối Hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông của Bộ Công an. Hiện nay, tỉnh đang phối hợp Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ kết nối với Hệ thống định danh và xác thực điện tử và Hệ thống theo dõi nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, việc triển khai công tác số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện còn chậm, chưa phát huy hiệu quả của việc khai thác, tái sử dụng các kết quả TTHC đã được số hóa.

Có thể bạn quan tâm