Khoa học - Công nghệ

Xe 360

Hàng trăm xe Ford rò rỉ dầu động cơ: Ford Việt Nam xác định nguyên nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Các chủ xe Everest, Ranger, Ranger Raptor phản ánh hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút két làm mát khí nạp.
Liên quan việc một số xe ôtô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, chiều 18.5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) dẫn xác nhận của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam): "Có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L".
Ford Việt Nam xác định nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên. Cụ thể, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp - do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng caosu của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam là do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Xe Ford bị rò rỉ dầu động cơ. Ảnh: Thanh Tùng
Xe Ford bị rò rỉ dầu động cơ. Ảnh: Thanh Tùng
Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở đại lý.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính đến ngày 13.5, Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ôtô liên quan các hiện tượng nêu trên.
Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật (hướng dẫn kỹ thuật là tài liệu do Tập đoàn Ford thông báo và hướng dẫn đại lý một số thông tin về hiện tượng hơi ẩm dầu tại nắp che dây đai cam).
Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo tâm lý yên tâm trong quá trình sử dụng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ôtô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Trường hợp có vấn đề liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ các đại lý ủy quyền hoặc qua đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam.
Nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép. Những xe gặp tình trạng này gồm Everest, Ranger và Ranger Raptor. Đây đều là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
CƯỜNG NGÔ (LĐO)
https://laodong.vn/xe/hang-tram-xe-ford-ro-ri-dau-dong-co-ford-viet-nam-xac-dinh-nguyen-nhan-806317.ldo

Có thể bạn quan tâm