Chính trị

Tin tức

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức HCM

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tháng 10-2010, Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã tiến hành xây dựng cửa hàng thanh niên tại cửa hàng xăng dầu số 14 (Đức Cơ). Dù chỉ mới triển khai 5 tháng nhưng những kết quả mà cửa hàng thanh niên đạt được đã ghi dấu sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên nơi đây. Sản lượng đạt 32.720 m3 xăng dầu, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng dầu mỡ nhờn bán ra đạt cao nhất so với toàn hệ thống cửa hàng trong Công ty.

Cửa hàng xăng dầu số 14. Ảnh: L.L
Cửa hàng xăng dầu số 14. Ảnh: L.L
Giữa cái nắng trưa gay gắt ở vùng biên giới Đức Cơ, không khí càng trở nên oi nồng đến nỗi chỉ đứng trong mát thôi cũng đã toát mồ hôi, vậy mà các đoàn viên thanh niên tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 14 ai cũng niềm nở, vui vẻ với công việc bơm xăng dầu phục vụ khách hàng. Dường như cái mệt đó chẳng thấm tháp gì so với nhiệt huyết tuổi trẻ đang tràn trề trong họ…


Nhiệt huyết tuổi trẻ

Ngay khi Công ty phát động phong trào xây dựng cửa hàng thanh niên, 100% đoàn viên thanh niên trong Công ty đều nhất trí, đặc biệt có nhiều anh em còn xung phong đầu quân vào cửa hàng thanh niên. Trưởng cửa hàng thanh niên CHXD số 14-Nguyễn Văn Tiến tâm sự: “Khi mới thành lập cửa hàng thanh niên, những nhân viên cũ của cửa hàng đều được thay thế bằng toàn bộ “lính” mới 8X, ưu điểm của họ là rất hăng say trong công việc nhưng lại thiếu kinh nghiệm. Vì thế, để xây dựng một cửa hàng thanh niên thành công theo đúng yêu cầu của lãnh đạo Công ty thì công việc quan trọng đầu tiên đó là phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở làm công tác tư tưởng cho đoàn viên về phương thức làm việc cũng như chế độ lương thưởng với một phong cách mới khác hẳn so với trước đây, tức là : “Nhân viên bán hàng cũng là nhân viên tiếp thị”.

Khi đã “thông” tư tưởng, các đoàn viên làm việc rất hăng say, nhiệt huyết. Ngoài công việc bán xăng dầu tại cửa hàng, lúc rảnh rỗi, anh em tranh thủ đến các tiệm sửa chữa xe máy quanh khu vực để mời chào mua dầu nhớt của Công ty, kết hợp với chào bán gas giao tận nhà cho các hộ gia đình, các quán ăn. Có anh em dù ngày nghỉ cũng vẫn đến làm, bất kể giờ giấc khi khách hàng gọi gas đều nhanh chóng giao tận nơi… Nhờ vậy mà thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/tháng/người.
 Ảnh: L.L
Ảnh: L.L
Điểm sáng vùng biên

Với sự hăng say lao động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ sau 5 tháng triển khai, cửa hàng thanh niên CHXD số 14 đã khẳng định được hiệu quả công việc với sản lượng tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước và dẫn đầu toàn hệ thống cửa hàng về doanh số bán dầu mỡ nhờn với 31.161 m3. Đặc biệt, mặt hàng trước đây chưa có thị trường như gas thì nay đã được phát triển nhiều khu vực xã, thị trấn ở huyện Đức Cơ, trong 5 tháng sản lượng gas đạt 4.008 kg.

Có thể nói thương hiệu cửa hàng thanh niên CHXD số 14 đã thực sự thu hút được khá đông khách hàng ở đây. Anh Bùi Xuân Dũng, ở xã Ia Din (huyện Đức Cơ)-một khách hàng thường xuyên của cửa hàng cho biết: “Mặc dù cửa hàng cách xa nhà đến 14 km nhưng tôi vẫn đến để lấy xăng vì phong cách phục vụ của anh em nhân viên rất nhiệt tình, quan trọng hơn đó là xăng ở đây luôn đảm bảo chất lượng và đong đủ số lượng. Với 4 chiếc xe ben và máy đào của gia đình mỗi tháng tôi mua của cửa hàng khoảng 8-9 m3 dầu”. Còn đối với anh Châu Hoàng Minh đang công tác tại Công ty TNHH Bảo Hoàng thì: “Bất kể lúc nào cần xăng dầu, Công ty cũng đến mua tại cửa hàng này, việc viết hóa đơn, chứng từ được các nhân viên giải quyết khá nhanh chóng”.

Lê Lan
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ảnh 3
 
Hoàng Văn Đức-Trưởng cửa hàng xăng dầu 27 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh):

Năm 2007 tôi được Công ty giao cho trọng trách phụ trách cửa hàng xăng dầu số 27 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh). Vượt qua khó khăn ban đầu, Hoàng Văn Đức bắt tay ngay vào việc củng cố, ổn định tổ chức.

Thời điểm này, Công ty đang phát động phong trào xây dựng mô hình cửa hàng điển hình, anh đã mạnh dạn đăng ký đầu tiên. Bước khởi động đột phá đó là thay đổi cung cách phục vụ, miễn phí nước uống, cà phê để thu hút khách hàng. Tiếp đến, đầu tư xây dựng nhà vệ sinh, nhà tắm, khu rửa mặt cho khách hàng. Đến năm 2009 tiếp tục đầu tư thêm quầy dịch vụ phục vụ đồ ăn, thức uống và một số nhu yếu phẩm nâng cấp lên thành trạm dừng chân. Đặc biệt, việc tổ chức phục vụ bán hàng vào ban đêm, hoạt động 24/24 giờ đã thu hút được lượng khách ghé cây xăng khá đông... Nhờ vậy mà sản lượng xăng dầu bán ra bình quân năm 2008 tăng lên đáng kể.
L.L

Có thể bạn quan tâm