Khoa học - Công nghệ

Xe 360

Hyundai Santa Fe 2024 liên tục dính lỗi phải triệu hồi

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Khoảng 50.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 đang bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí. Các đại lý cũng được yêu cầu không giao xe cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Theo Carscoops, Hyundai đang tiến hành triệu hồi gần 50.000 chiếc Santa Fe 2024 tại Mỹ do lỗi túi khí. Được biết, túi khí ở hàng ghế thứ hai của Hyundai Santa Fe có thể vô tình bung ra, đồng thời cũng có khả năng sẽ không bung ra khi xảy ra va chạm.

Báo cáo triệu hồi, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với bản lề ghế gập hàng thứ hai, dẫn đến hư hỏng. Tình trạng này có thể gây ra hiện tượng bung túi khí ngoài ý muốn hoặc không bung túi khí khi xảy ra va chạm.

Hyundai Santa Fe 2024.

Hyundai Santa Fe 2024.

Sự cố này có thể làm tăng nguy cơ gây thương tích hoặc tử vong cho hành khách trên xe. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do vị trí định tuyến không nhất quán của dây cáp tại sàn xe và việc các sợi cáp này không được cố định đúng cách.

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 49.719 chiếc Santa Fe và Santa Fe Hybrid, được sản xuất từ tháng 12/2023 đến tháng 07/2024. Hiện, Hyundai cũng đã yêu cầu các đại lý ngừng bàn giao mẫu xe này cho đến khi lỗi được khắc phục.

Về giải pháp khắc phục, các kỹ thuật viên tại đại lý Hyundai sẽ kiểm tra và cố định lại dây cáp để đảm bảo chắc chắn. Nếu phát hiện dây cáp bị hư hỏng, chúng sẽ được thay mới hoàn toàn miễn phí.

Hình ảnh dây cáp điện ở sàn xe Santa Fe 2024 bị hư hỏng do không được cố định chuẩn, kéo dẫn tới việc túi khí ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động đúng cách.

Hình ảnh dây cáp điện ở sàn xe Santa Fe 2024 bị hư hỏng do không được cố định chuẩn, kéo dẫn tới việc túi khí ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động đúng cách.

Quy trình sửa chữa bao gồm việc di chuyển ghế hàng thứ hai về phía trước để xác định vị trí hư hỏng của dây cáp. Nếu không có dấu hiệu hư hỏng, dây cáp sẽ được cố định bằng hai dây thít.

Vấn đề về túi khí nêu trên được phát hiện sau khi Hyundai ghi nhận báo cáo về một trường hợp túi khí bung ra không mong muốn tại Hàn Quốc. Hãng ngay sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra và xác định được 8 sự cố liên quan đến lỗi này tại thị trường Mỹ.

Mặc dù tất cả các sự cố này đều xảy ra trong năm nay, nhưng may mắn là không có thương tích hay tai nạn nào được báo cáo.

Vụ việc vừa qua đánh dấu lần thứ tư trong năm 2024, Hyundai Santa Fe thế hệ mới “dính án" triệu hồi. Lần gần nhất diễn ra trong tháng 7 vừa qua, ảnh hưởng tới hơn 13.000 chiếc Santa Fe 2024 tại Bắc Mỹ. Số xe này bị triệu hồi để sửa lỗi phần mềm có thể gây hư hại hộp số.

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào tháng 8/2023 và được giới thiệu tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2023. Xe có giá bán dao động từ 33.950-48.800 USD (khoảng 856 triệu đồng - 1,23 tỷ đồng).

Ở phiên bản 2024, Hyundai Santa Fe sở hữu thiết kế hình hộp vuông vức và góc cạnh khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ cũ. Mẫu xe này được giới tư vấn bán hàng tại Việt Nam tiết lộ có thể ra mắt thị trường trong nước vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Theo Lê Tuấn (TPO)

Có thể bạn quan tâm