Vào khoảng hơn 15 giờ ngày 25-5, tôi đến máy ATM gần Siêu thị Co.op Mart của Ngân hàng Ngoại thương Gia Lai để rút tiền. Nhìn thấy máy vẫn hoạt động bình thường nên tôi cho thẻ ATM vào để rút 2 triệu đồng.
Khi cho thẻ vào các thao tác vẫn bình thường, nhưng khi chờ để lấy tiền ra thì máy hiện lên dòng chữ “Đang giao dịch”. Vài phút sau, máy cho thẻ ra và hiện dòng chữ “Máy tạm ngừng hoạt động”. Sau đó, trên màn hình lại hiển thị như máy không có sự cố gì xảy ra nên tôi tiếp tục cho thẻ vào và xin rút 1 triệu đồng xem thử vì tôi nghĩ chắc trong máy hết tiền không đủ 2 triệu đồng như yêu cầu của tôi lần trước. Đột nhiên, trên màn hình hiện ra số tiền còn lại của tôi sau khi đã trừ đi 2 triệu đồng và cho thẻ ra.
Tôi tiếp tục cho thẻ vào, lần này tôi không rút mà xem lại số dư, máy lại thông báo “Tạm ngừng giao dịch” và cho thẻ ra. Tôi đành đến điểm giao dịch của Ngân hàng Ngoại thương ở ngã ba Hoa Lư để rút tiền trực tiếp. Khi tôi làm đúng mọi thủ tục để rút thì nhân viên ngân hàng thông báo tiền tôi không đủ để rút 2 triệu đồng, họ cho biết tôi vừa rút 2 triệu đồng. Tôi khẳng định mình vẫn chưa hề rút tiền và đề nghị ngân hàng kiểm tra lại.
Sau khi kiểm tra, họ giải thích là vì sự cố của máy ATM, rồi đưa cho tôi một tờ mẫu đơn và hướng dẫn cho tôi viết đơn khiếu nại. Nộp đơn khiếu nại xong, họ hẹn 3 ngày sau mới có tiền trong tài khoản trở lại. Nếu tôi tin tưởng và không cần tiền ngay thì không thể biết số tiền của tôi đã bị máy ATM trừ đi và nếu không làm đơn khiếu nại thì số tiền đó có bị mất hay không? Nếu tôi không đứng ở máy để thao tác rút tiền nhiều lần thì có thể họ cho tôi là không chờ lấy tiền đã vội đi!
Sự việc trên mong được khắc phục để không xảy ra nữa.
Nguyễn Thị Trà